TPOLY คงเป้ารายได้ปี 55 ที่ 3 พันลบ.,เปิดทาวน์โฮมย่านรามอินทราปลายปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 26, 2012 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ จันทร์พลังศรี กรรมการผู้จัดการ บมจ. ไทยโพลีคอนส์ (TPOLY) เปิดเผยว่า ในปี 55 บริษัทตั้งเป้ารายได้ที่ 3,000 ล้านบาท โดยธุรกิจรับเหมาก่อสร้างยังเป็น Core business ที่ยังสามารถขยายตัวได้ดีต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทมียอดงานก่อสร้างในมือ (Backlog) ประมาณ 5,800 ล้านบาท ขณะเดียวกันปีนี้เตรียมประมูลงานมูลค่ารวมประมาณ 14,500 ล้านบาท ซึ่งมีโอกาสที่จะได้รับงานไม่ต่ำกว่า 3,500 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนเปิดโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภททาวน์โฮมย่านรามอินทรา จำนวน 180 ยูนิต มูลค่าโครงการประมาณ 750 ล้านบาท และคาดว่าจะเริ่มการขาย(Pre-Sale)ได้ช่วงปลายปี 55 คาดว่าจะเป็นโครงการที่สร้างผลตอบแทนในระดับที่น่าพอใจและสามารถต่อยอดจากธุรกิจเดิมได้

ส่วนธุรกิจพลังงาน โดยภาพรวมจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าชีวะมวลแห่งแรกที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ภายในไตรมาสที่ 1/2556 ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายเดิมที่ได้วางไว้ ส่วนโครงการที่ 2 และ 3 คาดว่าจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ในปี 57 โดยได้ตั้งเป้าหมายที่จะพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าชีวะมวลให้ได้ทั้งสิ้น 4 โครงการภายในปี 57 และเริ่มรับรู้รายได้ทั้งหมดทุกโครงการภายในปี 58 ซึ่งจะทำให้รายได้ของบริษัทฯ เติบโตได้อย่างมั่นคงในอนาคต

สำหรับการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 55 ได้อนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ทุกประเภทในวงเงินทั้งสิ้นไม่เกิน 1,000 ล้านบาท อายุไม่เกิน 5 ปี เพื่อจัดหาเงินทุนสำหรับเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานและการขยายธุรกิจของบริษัทฯ เนื่องจากปีนี้บริษัทมีแผนที่จะขยายไลน์ธุรกิจเพิ่มเติมไปสู่การเป็นนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งที่ผ่านมาได้ศึกษาข้อมูลมาอย่างละเอียดและเตรียมที่จะผุดโครงการแรกในช่วงปลายปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ