MILL เผย Q2/55 รับรู้รายได้"กรีนมิลล์"เต็มที่หวังดันมาร์จิ้นเป็น 15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 3, 2012 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ. มิลล์คอนสตีลอินดัส ทรีส์ (MILL) เปิดเผยว่าในช่วงไตรมาส 1/55 ได้เริ่ม test run โครงการกรีนมิลล์ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งผลที่ได้รับอยู่ในระดับที่น่าพอใจพร้อมกับสามารถผลิตเพื่อจำหน่ายเชิงพาณิชย์ได้แล้ว และปัจจุบันเดินเครื่องตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้ MILL เริ่มรับรู้รายได้จากโครงการดังกล่าวตั้งแต่ไตรมาส 1/55 อย่างไรก็ตาม บริษัทจะสามารถรับรู้อย่างเต็มที่ในไตรมาส 2/55 ซึ่งจะทำให้เห็นภาพของผลประกอบการที่โดดเด่นได้อย่างชัดเจนนับจากนี้ไป

“สำหรับผลประกอบการของ MILL ในไตรมาสที่ 1/55 มีแนวโน้มอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เนื่องจากยอดขายฟื้นตัวชัดเจนจากน้ำท่วมในปลายปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามผลประกอบการจะขยายตัวอย่างโดดเด่นตั้งแต่ไตรมาส 2/55 เป็นต้นไป เนื่องจากสามารถรับรู้รายได้จากโครงการกรีนมิลล์เต็มที่ ซึ่งในไตรมาสแรกได้เริ่มผลิตช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์และเดินเครื่องผลิตเต็ม 100% ปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา"นายสิทธิชัย กล่าว

โครงการกรีนมิลล์จะทำให้เริ่มเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญของ MILL เนื่องจากโครงการดังกล่าวได้รับการส่งเสริมการลงทุนจาก BOI เป็นระยะเวลา 8 ปี อีกทั้งเป็นโครงการผลิตเหล็กเกรดพิเศษ ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะผลักดันให้อัตรากำไรขั้นต้น(margin) ขยายตัวเพิ่มขึ้นโดยมีสิทธิ์ที่จะไต่ระดับขึ้นไปถึง 15% จากการดำเนินธุรกิจเหล็กโดยปกติซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในระดับประมาณ 3-5% เท่านั้น

สำหรับแนวโน้มธุรกิจเหล็กในปีนี้มีทิศทางที่ดีขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากได้เห็นการฟื้นตัวชัดเจนของอุตสาหกรรมเหล็ก หลังจากเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมเมื่อปลายปีที่ผ่านมาทำให้ยอดขายเหล็กชะลอตัว และในช่วงเวลาดังกล่าวมีปัญหาด้านโลจิสติกส์ไม่สามารถที่จะจัดส่งสินค้าได้ ทำให้โครงการก่อสร้างหลายโครงการชะลอตัว ส่งผลมาถึงปัจจุบันมีความต้องการใช้เหล็กมากขึ้น ส่วนราคาเหล็กคาดว่าจะปรับตัวสูงขึ้นกว่าปี 54 ตามความต้องการใช้เหล็กที่เพิ่มขึ้น


แท็ก (MILL)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ