TMI เผยปี 55อาจโตกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 20%มาก หลังเห็นสัญญาณบวกครึ่งปีแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 3, 2012 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร กรรมการผู้จัดการ บมจ. ธีระมงคล อุตสาหกรรม (TMI) ผู้ผลิตหลอดไฟและบัลลาสต์แบรนด์ GATA กล่าวว่า ทิศทางอุตสาหกรรมโดยรวมได้ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง จึงคาดว่ารายได้ของบริษัทในปีนี้มีโอกาสเติบโตได้สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 20% จากปี 54 ค่อนข้างมาก แต่ต้องติดตามดูสถานการณ์ในช่วงครึ่งปีหลังก่อนจะยังคงมีทิศทางที่ดีได้ต่อเนื่องหรือไม่

และภายหลังที่บริษัทฯ ได้ดำเนินการปรับปรุงโครงสร้างทางธุรกิจในหลายส่วน ทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเพิ่มคลังสินค้า และการเพิ่มกำลังการผลิต โดยอยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่บนพื้นที่โรงงานเดิมที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งจะทำให้มีกำลังการผลิตหลอดไฟเพิ่มเติมอีกเดือนละ 1ล้านชิ้น และใช้เป็นแหล่งผลิตสินค้าใหม่เพื่อรองรับคำสั่งซื้อที่จะเข้ามาในอนาคต รวมถึงจะเข้ามาสนับสนุนให้ระยะยาวบริษัทฯ สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ในส่วนของความคืบหน้าการก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่นี้ บริษัทฯ ได้ดำเนินการไปค่อนข้างมากแล้ว ซึ่งคาดว่าจะสามารถเดินเครื่องผลิตเชิงพาณิชย์ได้ตามที่กำหนดไว้ในช่วงเดือนกรกฏาคม หรือต้นเดือนสิงหาคม นี้

“โรงงานแห่งใหม่เรากำลังเร่งสร้าง ซึ่งคาดว่าจะเสร็จเรียบร้อยพร้อมเดินเครื่องได้ทันตามกำหนดในช่วงกรกฏาคม-สิงหาคมนี้แน่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่สนับสนุนให้ภาพรวมในปีนี้ เราดีขึ้นอย่างมาก" นายธีระชัย กล่าว กล่าว

สำหรับภาพรวมในช่วงไตรมาสที่ 1/55 อุตสาหกรรมมีแนวโน้มที่ดีจากความต้องการใช้ของผู้บริโภคที่ปรับเพิ่มขึ้น ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่เมื่อปลายปี 54 และผู้บริโภคมีการซ่อมแซมที่อยู่อาศัยและใช้หลอดไฟเพิ่มสูงขึ้น จากปัจจัยข้างต้นนี้ส่งผลทำให้ภาพรวมผลประกอบการของบริษัทขยายตัวไปในทิศทางที่ดีเช่นเดียวกันกับอุตสาหกรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ