RAYCH ตั้งบ.ร่วมทุนปรับปรุงคุณภาพก๊าซเผาทิ้งแหล่งน้ำมันดิบใช้ผลิตไฟฟ้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 8, 2012 17:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพพล มิลินทางกูร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) เปิดเผยว่า บริษัทลงทุนพัฒนาโครงการปรับปรุงคุณภาพก๊าซเผาทิ้งจากแหล่งผลิตน้ำมันดิบ โดยบริษัท ราชบุรีพลังงาน จำกัด (บริษัทย่อยที่บริษัทฯถือหุ้นร้อยละ 99.99) ได้เข้าร่วมลงทุนในบริษัท สุโขทัยเอ็นเนอร์ยี่ จำกัด

สำหรับบริษัท สุโขทัยเอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ได้จัดตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ให้บริการปรับปรุงคุณภาพก๊าซเผาทิ้งจากแหล่งผลิตน้ำมันดิบเพื่อเป็นเชื้อเพลิงให้กับโรงไฟฟ้า มีทุนจดทะเบียนจำนวน 80 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 800,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท มีผู้ถือหุ้นประกอบด้วย บริษัท ราชบุรีพลังงาน จำกัด ถือหุ้นร้อยละ 51 บริษัท ซันไรซ์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ถือหุ้นร้อยละ 25 และบริษัท สยาม เอ็นเนอร์ยี่ โซลูชั่น จำกัด ถือหุ้นร้อยละ 24 ซึ่งการเช้าลงทุนตามสัดส่วนการลงทุนข้างต้นใช้เงินทุนของบริษัท ราชบุรีพลังงาน จำกัด

โครงการปรับปรุงคุณภาพก๊าซเผาทิ้งจากแห่งผลิตไฟฟ้าภายใต้การดำเนินงานของบริษัท สุโขทัยเอ็นเนอร์ยี่ จำกัด จะส่งผลต่อประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นของการเดินเครื่องของโรงไฟฟ้าเสาเสถียรและโรงไฟฟ้าประดู่เฒ่า ที่บริษัท ราชบุรีพลังงาน จำกัด ดำเนินงานอยู่ในปัจจุบันนพื้นที่จังหวัดสุโขทัย นอกจากนี้ยังมีผลตอบแทนจการลงทุนในโครงการตามสัดส่วนการลงทุน และที่สำคัญเป็นการดำเนินงานที่สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐที่สนับสนุนการทำทรัพยากรที่เหลือทิ้งกลับมาใช้ประโยชน์อย่งสูงสุดทั้งในด้านการอนุรักษ์พลักงงานและการอนุรักษ์ทรัพยากรปิโตรเลียม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ