EARTH มั่นใจยอดขายถ่านหินปีนี้ตามเป้า 3.2 ล้านตัน เหตุตลาดยังมีดีมานด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 15, 2012 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายขจรพงศ์ คำดี กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ(EARTH)มั่นใจปี 55 ผลการดำเนินงานจะเป็นไปตามเป้าหมาย โดยคาดว่าปริมาณการจำหน่ายถ่านหินปีนี้น่าจะอยู่ที่ 3.2 ล้านตันต่อปี คิดเป็นอัตราการเติบโตประมาณ 70% จากปี 54 ที่ปริมาณการจำหน่ายถ่านหินอยู่ที่ 1.9 ล้านตัน โดยถ่านหินยังมีความต้องการต่อเนื่อง โดยเฉพาะประเทศจีนและอินเดีย อีกทั้งเหมืองถ่านหินของบริษัทที่ประเทศอินโดนีเซียเริ่มรับรู้รายได้แล้วและพร้อมเพิ่มกำลังการผลิตเต็มกำลังตั้งแต่ไตรมาส 2/55 เป็นต้นไป

และจากแนวโน้มของธุรกิจพลังงานถ่านหินที่ยังมีศักยภาพที่จะเติบโตได้อีกมาก เนื่องจากปัจจุบันผู้ประกอบการในหลายอุตสาหกรรมต้องการที่จะลดต้นทุนทางการผลิตลง ขณะที่ถ่านหินถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจเพราะเป็นพลังงานทดแทนและมีราคาที่ต่ำกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับการใช้น้ำมัน บริษัทจึงได้ศึกษาการซื้อเหมืองถ่านหินใหม่ๆ เพิ่มเพื่อรองรับความต้องการใช้ถ่านหินที่มีเข้ามา

สำหรับไตรมาส 1/55 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 55 ได้สร้างสถิติสูงสุดใหม่นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมาโดยมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 262.68 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 320.75% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน มีรายได้จากการขาย 1,874.79 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 113.63% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากจากปริมาณความต้องการถ่านหินของตลาดโลกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะถ่านหินเป็นพลังงานทดแทนน้ำมันเตาและแก๊ส LPG และ NGV ซึ่งราคามีแนวโน้มจะปรับเพิ่มขึ้นได้อีกในอนาคต ขณะเดียวกันดีมานด์ที่เพิ่มขึ้นจากการนำเข้าถ่านหินเพื่อทดแทนกำลังการผลิตจากประเทศจีนที่ซื้อขายสินค้ากับบริษัทมาเป็นเวลานานส่งผลให้ยอดขายเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

"ผลประกอบการไตรมาส 1 ออกมาเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่งซึ่งถือเป็นผลการดำเนินงานที่ไม่เคยปรากฎมาก่อนนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมาและยิ่งบริษัทก้าวสู่การเป็นผู้จัดจำหน่ายถ่านหินอย่างครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ"นายขจรพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ