EASTW ปฏิเสธกรณีบริจาคให้ ปชป. ชี้แจงเป็นการบริจาคผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 22, 2012 09:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพันธ์ อัศวอารี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก (EASTW) เปิดเผยว่า ตามที่เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 55 ปรากฏข่าวกรณีพรรคประชาธิปัตย์รับเงินบริจาคจากบริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก (อีสท์ วอเตอร์) เป็นจำนวนเงิน 1 ล้านบาทเมื่อปี 53 นั้น

บริษัทชี้แจงการบริจาคหรือสนับสนุนใดๆ ของบริษัทจะปฏิบัติตามกฎและหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี ด้วยความโปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้ ในกรณีที่เป็นข่าวนั้นบริษัทได้บริจาคเงินและสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในปี 53 ซึ่งได้ปฏิบัติสอดคล้องตามนโยบายพัฒนาคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมของบริษัท โดยจัดทำเช็คสั่ง"ช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วม" มิได้บริจาคให้แก่พรรคการเมืองแต่อย่างใด

ทั้งนี้ บริษัทได้ทำหนังสือนำส่งข้อมูลพร้อมแนบหลักฐานประกอบ เช่น สำเนาเช็คสั่งจ่าย"ช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วม" สำเนาใบเสร็จรับเงินกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี และได้เข้าชี้แจงข้อเท็จจริงต่อเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (18 พค.55) เรียบร้อยแล้ว

ส่วนกรณีที่เลขที่จากสำเนาเช็คของบริษัท และเลขที่เช็คที่ระบุในสำเนาใบเสร็จรับเงินจากกองทุน สำนักนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่เลขที่เดียวกัน อธิบายได้ ดังนี้ - บริษัทจัดทำเช็คเลขที่ 1157785 ธนาคารกสิกรไทย สั่งจ่าย "ช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วม" ลงวันที่ 15 พย.53 จำนวน 1,000,000 บาท

  • บริษัทนำโอนเข้าบัญชี "ช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วม" เลขที่ 068-0-09656-6 ธนาคารกรุงไทย สาขาย่อยกระทรวงการคลัง
  • จากนั้นผู้ดูแลบัญชีดังกล่าวจึงรวบรวม และจัดทำเช็คเลขที่ 0510098 ธนาคารกรุงไทย สาขากระทรวงการคลัง จ่ายเงินเข้ากองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี อีกต่อหนึ่ง
  • บริษัทจึงได้รับใบเสร็จรับเงินจากกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรีลงวันที่ 2 ธ.ค.53

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ