TMB จัดบริการพิเศษแบบรายบุคคล เพิ่มความเชื่อมั่นลูกค้า SMEsรายเล็ก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 23, 2012 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปพนธ์ มังคละธนะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเอสเอ็มอีและซัพพลายเชน ธนาคารทหารไทย (TMB) กล่าวว่า ในปีนี้ทีเอ็มบีมุ่งให้ความสำคัญและเน้นเรื่องการยกระดับมาตรฐานการดูแลลูกค้า เพื่อการเป็นผู้ให้บริการธุรกรรมทางการเงิน (Transactional Banking) ที่มีประสิทธิภาพและความสะดวกสูงสำหรับลูกค้า

ในส่วนของลูกค้า SME ขนาดเล็กนั้น เราพบว่ากลุ่ม SME ขนาดเล็ก มักรู้สึกว่าไม่ค่อยได้รับการดูแลเอาใจใส่จากระบบธนาคารมากนัก จึงเป็นที่มาของ “บริการดูแลความสัมพันธ์พิเศษแบบรายบุคคล" (TMB SME Relationship Management) อีกขั้นของบริการอันเป็นมาตรฐานใหม่ของบริการที่ทีเอ็มบีจัดเตรียมให้กับลูกค้า SME ขนาดเล็ก (ยอดขายต่ำกว่า 50 ล้านบาท)

ปกติจะมีผู้จัดการพัฒนาธุรกิจที่คอยดูแลลูกค้าแต่ละรายอยู่แล้ว แต่ธนาคารได้เพิ่มผู้จัดการดูแลความสัมพันธ์พิเศษแบบรายบุคคล (TMB SME Relationship Manager) ซึ่งเป็นบุคคลที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลลูกค้าแต่ละรายแบบตัวต่อตัว ทำให้เกิดความคุ้นเคย เป็นกันเอง และเข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง สามารถให้คำปรึกษาตลอดจนดูแลบัญชีธุรกิจของลูกค้าและให้บริการแก่ลูกค้า SME เป็นรายบุคคลได้เป็นอย่างดี

ธนาคารเชื่อว่าบริการใหม่นี้จะช่วยให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ทางการเงินที่ดีขึ้น ทำให้ธุรกิจคล่องตัวมากยิ่งกว่าเดิม รวมถึงได้รับการอำนวยความสะดวกในเรื่องต่างๆ ที่ต้องติดต่อกับธนาคาร ผู้จัดการดูแลความสัมพันธ์พิเศษแบบรายบุคคลจะเป็นผู้ที่ติดต่อลูกค้าแต่ละรายโดยตรงผ่านทางโทรศัพท์

สำหรับบริการดูแลความสัมพันธ์พิเศษแบบรายบุคคล ถูกออกแบบมาเพื่อดูแลลูกค้า SME ขนาดเล็กของทีเอ็มบีโดยเฉพาะ เพื่อช่วยดูแลลูกค้า SME ของธนาคารที่มีมากขึ้นกว่าแต่ก่อน และยังสามารถให้บริการดูแลลูกค้าทุกรายของธนาคารได้เป็นอย่างดี ทำให้มั่นใจได้ว่าหลังจากเป็นลูกค้าของธนาคารแล้ว ลูกค้าจะได้รับบริการที่มีมาตรฐานและบริการที่เสมือนลูกค้ารายใหญ่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ