SCC ลงทุนธุรกิจผลิตอิฐมวลเบาที่อินโดนีเซียราว 1.25 พันลบ. ผลิตปี 57

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 23, 2012 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2555 คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติโครงการก่อสร้างโรงงานผลิตอิฐมวลเบาแห่งใหม่ที่ 2 ประเทศอินโดนีเซีย โดยให้บริษัทเอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้นทั้งหมดเป็นผู้ถือหุ้นร้อยละ 100 ลงทุนในโครงการดังกล่าวซึ่งมีมูลค่าเงินลงทุนทั้งสิ้นประมาณ 1,250 ล้านบาท

โรงงานแห่งใหม่ดังกล่าวจะตั้งอยู่ที่ เมือง Karawang ชวาตะวันตก ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของประเทศอินโดนีเซียประมาณ 60 กิโลเมตร โดยจะมีกำลังการผลิตอิฐมวลเบารวมทั้งสิ้น 6 ล้านตารางเมตรต่อปี คาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการผลิตเชิงพาณิชย์ได้ในต้นปี 2557

จากการศึกษาความต้องการอิฐมวลเบาในประเทศอินโดนีเซีย พบว่ามีอัตราเติบโตสูงถึงประมาณร้อยละ 20 ต่อปี ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาและยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 5 ปีข้างหน้าซึ่งเป็นผลมาจากการเติบโตของภาคก่อสร้างในประเทศอินโดนีเซีย และแนวโน้มของการใช้อิฐมวลเบาทดแทน อิฐมอญเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากคุณสมบัติด้านการลดการใช้แรงงาน และลดระยะเวลาในการก่อสร้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ