EGCO ทุ่ม 370 ลบ.ลงทุนโรงไฟฟ้าโซล่าร์ ขนาด 8 MW ในสระบุรี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 24, 2012 08:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสหัส ประทักษ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ผลิตไฟฟ้า (EGCO) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามสัญญาซื้อขายหุ้น กับยริษัท SunEdison Energy Holding (Singapore) Pte.Ltd. เพื่อลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของบริษัท เอสพีพี ทู จำกัด (SPP2) ในสัดส่วนร้อยละ 99.99 เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 55 ซึ่งการลงทุนดังกล่าวเป็นไปตามมติของคณะกรรมการลงทุนของ EGCO ในการประชุมเมื่อวันที่ 21 พ.ค. 55 โดยบริษัทใช้เงินลงทุน ประมาณ 370 ล้านบาท

โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของ SPP2 เป็นโครงการผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดกำลังการผลิต 8 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้าประเภท Non-Firm สำหรับผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็กมากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และได้รับเงินสนับสนุน (Adder) จากกองทุนพัฒนาไฟฟ้า สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สกพ.) จำนวน 8 บาทต่อหน่วยเป็นระยะเวลา 10 ปี ซึ่งเริ่มจำหน่ายไฟฟ้า (Commercial Operation Date) เมื่อวันที่ 2 พ.ค. 55 โดยโครงการนี้มีการติดตั้งระบบปรับแผงโซล่าเซลส์แบบหมุนตามดวงอาทิตย์ (Tracking Sytem) ทำให้มีประสิทธิภาพในการผลิตพลังงานไฟฟ้าเพิ่มขึ้นมากกว่าระบบติดตั้งแผงโซล่าเซลส์แบบคงที่

การลงทุนดังกล่าวเป็นการดำเนินธุรกิจที่เป็นไปตามเป้าหมายของ EGCO ในการขยายธุรกิจพลังงานทดแทนซึ่งสอดคล้องกับนโยบายภาครัฐที่สนับสนุนเรื่องพลังงานทดแทนและพลังงานสะอาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ