SSI กำหนดราคาแปลงสิทธิหุ้นกู้แปลงสภาพที่ 1 บาท/หุ้น ให้ดบ. 3%ต่อปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 6, 2012 09:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สหวิริยาสตีลอินดัสตรี (SSI) เปิดเผว่า ตามที่บริษัทได้ออกหุ้นกู้แปลงสภาพให้แก่ผู้ลงทุนโดยเฉพาะเจาะจงจำนวน 600 ล้านบาท เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 55 เป็หุ้นกู้แปลงสภาพด้อยสิทธิของบริษัท ครั้งที่ 2/55 ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2560 หรืออายุ 4 ปี 11 เดือน 18 วันนับแต่วันออกหุ้นกู้แปลงสภาพ อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 3 ต่อปี โดยจะชำระดอกเบี้ยในทุกๆ 6 เดือน ชำระงวดแรกวันที่ 23 พ.ย. 55

กำหนดราคาแปลงสภาพที่ 1 บาทต่อหุ้น โดยสามารถใช้สิทธิทุกวันทำการสุดท้ายของแต่ละไตรมาส (มี.ค., มิ.ย., ก.ย.และ ธ.ค.) โดยเริ่มตั้งแต่วันทำการสุดท้ายของเดือนมิ.ย. 55 ไปจนครบกำหนด ดังนั้นวันครบกำหนดการใช้สิทธิครั้งสุดท้ายจะตรงกับวันที่ 23 พ.ค.60 ทั้งนี้ บริษัทจะไม่นำหุ้นกู้แปลงสภาพเข้าจดทะเบียนในตลาดตราสารหนี้

อนึ่ง การออกหุ้นกู้แปลงสภาพครั้งนี้ เนื่องจากบริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี ยูเค จำกัด (SSI UK) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทมีความจำเป็นต้องใช้เงินทุนหมุนเวียนเพิ่มเติม บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพในครั้งนี้ไปจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนใน SSI UK โดยเมื่อรวมกับการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนใน SSI UK ด้วยเงินที่บริษัทได้รับจากการออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษท ตามสัดส่วนการถือหุ้นเมื่อวันที่ 23 พ.ค. 55 จำนวน 1,650 ล้านบาท บริษัทได้จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนใน SSI UK เป็นจำนวน2,250 ล้านบาท หรือประมาณ 71.4 ล้านเหรียญสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ