SIRI รุกคอนโดฯ ต่างจังหวัดเปิด 2 โครงการใหม่ที่ภูเก็ต-ขอนแก่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 6, 2012 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการ คอนโดมิเนียม บมจ.แสนสิริ(SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทได้จขยายโครงการคอนโดมิเนียมแบรนด์ "เดอะ เบส" ที่ จ.ภูเก็ต มูลค่า 750 ล้านบาท จำนวน 311 ยูนิต และ จ.ขอนแก่น มูลค่า 1,000 ล้านบาท จำนวน 521 ยูนิต เสนอขายในปี 2555 ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญของบริษัท ที่ขยายการลงทุนสู่หัวเมืองภาคอีสานเป็นครั้งแรก

"เรามองเห็นความเป็นไปได้ในการขยายตลาดและฐานลูกค้าสู่จังหวัดศูนย์กลางภาคอื่นๆ นอกเหนือจากกรุงเทพฯ โดยมองหาทำเลศักยภาพที่มีความเป็นสังคมเมืองสูง มีระบบเศรษฐกิจที่มั่นคง และมีแนวโน้มขยายการพัฒนาเมืองอย่างต่อเนื่อง มีแหล่งงานขนาดใหญ่ ห้างสรรพสินค้า สถาบันการศึกษา แหล่งการแพทย์และพยาบาลที่ได้มาตรฐาน รวมทั้งมีความต้องการที่อยู่อาศัย เพราะเราเล็งเห็นแล้วว่ากลุ่มคนทำงานที่ต้องการคอนโดในเมืองระดับกลางเติบโตมีจำนวนมากขึ้นเฉลี่ย 10% ต่อปี ซึ่งทั้งในจังหวัดขอนแก่นและภูเก็ตมีความชัดเจนของภาพรวมดังกล่าว" นายอุทัย กล่าว

ทั้งนี้ โครงการ เดอะ เบส ดาวน์ทาวน์-ภูเก็ต จะเปิดขายอย่างเป็นทางการในระหว่างวันที่ 23- 24 มิถุนายน โดยมีราคาเริ่มต้น 1.9 ล้านบาท ส่วน เดอะ เบส ศรีจันทร์-ขอนแก่น จะเปิดการขายอย่างเป็นทางการภายหลังได้รับการยืนยัน EIA ซึ่งเป็นการได้รับความเห็นชอบรายงานวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมก่อนการก่อสร้างให้กับทางลูกค้า

สำหรับโครงการคอนโดมิเนียม เดอะ เบส ที่ได้พัฒนาแล้ว 3 โครงการ ประกอบด้วย เดอะ เบส สุขุมวิท 77, เดอะ เบส แจ้งวัฒนะ และ เดอะ เบส พระราม 9 มูลค่ารวม 6,470 ล้านบาท จำนวนรวมทั้งสิ้น 3,381 ยูนิต มียอดขาย ณ ปัจจุบันอยู่ที่ 90 %

"แสนสิริคาดว่าการรุกสู่ตลาดใหม่ในจังหวัด ศูนย์กลางเศรษฐกิจทั้ง 2 จังหวัดจะสามารถปิดการขายได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ บริษัทยังวางแผนต่อเนื่องในเรื่องแผนการพัฒนาโครงการใหม่ให้เร็วขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับกระแสความต้องการในพื้นที่นั้นๆ อีกด้วย" นายอุทัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ