PTTEP ได้รับสัมปทานแปลงสำรวจปิโตรเลียมบนบก PSC-G และ EP-2 ในพม่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 6, 2012 13:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) หรือ ปตท.สผ. เปิดเผยว่า บริษัท PTTEP South Asia Limited หรือ PTTEP SA (บริษัทย่อยของปตท.สผ.) และบริษัท Win Precious Resources Pte. Ltd. (WPR)ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะการประมูลใน Myanmar Onshore Blocks Bidding Round 2011 เพื่อดำเนินการสำรวจปิโตรเลียมในแปลงสำรวจบนบก PSC-G และ EP-2 สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์

กลุ่มผู้ร่วมทุนประกอบด้วย บริษัท PTTEP SA (ผู้ดำเนินการ) และ WPR ในสัดส่วนการร่วมทุนร้อยละ 90 และ 10 ตามลำดับ แปลงสำรวจ PSC-G และ EP-2 ตั้งอยู่บนบกบริเวณ Central Myanmar Basin ติดกับเมืองหลวงใหม่ กรุงเนปิดอร์ (Nay Pyi Taw) ทางด้านตะวันตก มีพื้นที่รวมประมาณ 13,330 และ 1,345 ตารางกิโลเมตร ตามลำดับ

การขยายการลงทุนในแปลงสำรวจบนบก PSC-G และ EP-2 เป็นการต่อยอดยุทธศาสตร์การพัฒนา และขยายการลงทุนต่อเนื่องในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ โดย ปตท.สผ.ยังมีการดำเนินการสำรวจปิโตรเลียมในแปลงสำรวจอีก 2 แปลง ได้แก่ โครงการพม่า เอ็ม 3 และเอ็ม 11 มีการพัฒนาแหล่งปิโตรเลียมอีกหนึ่งโครงการ ได้แก่ โครงการพม่าซอติก้า ซึ่งบริษัทฯคาดว่าจะเริ่มผลิตก๊าซธรรมชาติได้ในปี 56 และมีโครงการร่วมทุนที่อยู่ในขั้นตอนการผลิตแล้ว 2 โครงการ ได้แก่ โครงการยาดานา และโครงการเยตากุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ