SPCG เตรียมขอมติผู้ถือหุ้นเข้าซื้อหุ้น SPA-TSF พร้อมร่วมทุน"เอ็นเนเกท"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 21, 2012 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาววันดี กุญชรยาคง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เอสพีซีจี (SPCG) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2555 ในวันที่ 30 กรกฎาคม 2555 เวลา 10.00 น. และกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นเพื่อการเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2555 (record date) ในวันที่ 5 กรกฎาคม 2555 และให้รวบรวมรายชื่อตามมาตรา 225 ของ พ.ร.บ. หลักทรัพย์ฯ โดยวิธิปิดสมุดทะเบียนพักการ โอนหุ้นในวันที่ 6 กรกฎาคม2555 วาระการประชุมได้แก่ พิจารณารับทราบการได้มาซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทฯ โดยบริษัท โซล่า เพาเวอร์ จำกัด (SPC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นร้อยละ 99.99 ของทุนจดทะเบียน เข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนในบริษัทย่อยของตนเอง สำหรับการดำเนินธุรกิจพัฒนาโซล่าฟาร์ม จำนวน 4 โครงการ ได้แก่ บริษัท โซล่า เพาเวอร์ (บุรีรัมย์1) จำกัด (SPBR1) บริษัท โซล่า เพาเวอร์ (บุรีรัมย์2) จำกัด (SPBR2) บริษัท โซล่า เพาเวอร์ (โคราช 6) จำกัด (SPKR6) และบริษัท โซล่า เพาเวอร์ (ขอนแก่น 2) จำกัด (SPKK2)

พร้อมทั้งพิจารณารับทราบการจัดตั้ง บริษัท เอ็นเนเกท (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของบริษัทฯ กับ Enegate Co., Ltd. และ Thai Aichi Denki Company Limited

และพิจารณาอนุมัติการเข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท โซลาร์ เพาเวอร์ แอสเซ็ท จำกัด(SPA) และบริษัท ไทยโซลาร์ฟิวเจอร์ จำกัด (TSF)โดยการเข้าทำรายการดังกล่าวเข้าข่ายเป็นเป็นการซือ้ หรือรับโอนกิจการของบริษัทเอกชนมาเป็นของบริษัทฯ ตามพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ.2535 (รวมทั้ง ที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม)

ทั้งนี้ ราคาเสนอซื้อหุ้นของ SPA และ TSF รวมเท่ากับ 102,203,623.51 บาท ซึ่งบริษัทฯ จะชำระค่าซื่อหุ้นดังกล่าวโดยการนำกระแสเงินสดจากการดำเนินการของบริษัทฯ และ/หรือ จากแหล่งเงินกู้ของสถาบันการเงินและ/หรือแหล่งเงินทุนอื่นๆ

คณะกรรมการบริษัทฯ เห็นสมควรให้เสนอเรื่องดังกล่าวต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2555 เพื่อพิจารณาอนุมัติต่อไป โดยจะต้องได้รับความเห็นชอบจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 ของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นที่มาประชุมและมีสิทธิออกเสียงลงคะแนน โดยไม่นับส่วนของผู้ถือหุ้นที่มีส่วนได้เสีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ