QTC ได้งานผลิตหม้อแปลงไฟฟ้าให้ กฟภ. มูลค่า 125 ลบ.รับรู้รายได้ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 21, 2012 13:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานกรรมการบริหาร บมจ. คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) เปิดเผยว่า บริษัทฯเตรียมเซ็นสัญญา เพื่อผลิตหม้อแปลงไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) มูลค่ารวมกว่า 125 ล้านบาท ซึ่งจะสอดคล้องกับส่วนต่อขยายของโรงงานที่จะแล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎาคม ซึ่งจะช่วยเพิ่มการผลิตไม่น้อยกว่า 20% และจะผลิตหม้อแปลงไฟฟ้า ตั้งแต่ขนาด 30-30,000 KVA มีกำลังการผลิต ประมาณ 1 ล้าน KVA รวมถึงช่วยให้ลดต้นทุนการผลิต และค่าใช้จ่ายเฉลี่ยในแต่ละปีมากขึ้น

ทั้งนี้ งานดังกล่าวคาดว่าจะบันทึกรายได้เข้ามาในปีนี้ นอกจากนี้ ยังมีออเดอร์ที่จะทยอยรับรู้เข้ามาอย่างต่อเนื่องในไตรมาส 3/2555 โดยปัจจุบันบริษัทมีออร์เดอร์ในมือกว่า 400 ล้านบาท

สำหรับการดำเนินงานในครึ่งปีหลังว่า เชื่อว่ามีแนวโน้มปรับตัวในทิศทางที่ดี เนื่องจากบริษัทฯจะสามารถส่งมอบสินค้าให้ลูกค้าได้ตามแผนที่วางไว้ รวมถึงเป็น High Season ของธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้า ตลอดจนบริษัทฯสามารถผลิตหม้อแปลงให้มีขนาดที่หลากหลายมากขึ้น จะช่วยเพิ่มกลุ่มลูกค้าและคำสั่งซื้อของลูกค้าเพิ่มตามมาด้วย

บริษัทยังคงเป้ารายได้ปีนี้เติบโตที่ 20% หรือประมาณ 850 ล้านบาท จากปี 2554 ที่มีรายได้ 715 ล้านบาท เป็นรายได้จากออเดอร์ใหม่ที่ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบางส่วนได้มีการขยายตลาดส่งออกไปยังต่างประเทศ ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน แผนการขยายตลาดต่างประเทศ จะส่งผลให้บริษัทฯ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาดต่างประเทศได้มากขึ้น หากมีการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community) หรือ AEC ในปี 2558 โดยตั้งเป้าอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% ในปี 2556 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ