AOT คาดเปิดให้บริการท่าอากาศยานดอนเมืองเต็มรูปแบบได้ภายใน ต.ค.55

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 22, 2012 13:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ทอท.ได้เตรียมแผนปฏิบัติการย้ายปริมาณการจราจรทางอากาศบางส่วนจาก ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) มาให้บริการที่ ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) โดยจะดำเนินการปรับปรุงด้านกายภาพ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เพิ่มเติมให้พร้อมภายในเดือนกรกฎาคม 2555 โดยสายการบินสามารถให้บริการ ณ ทดม.ในช่วงการเตรียมความพร้อม(Soft Opening) ได้ระหว่างเดือนสิงหาคม — กันยายน 2555 และคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการเต็มรูปแบบได้ภายในเดือนตุลาคม 2555

ทั้งนี้ ทอท. ได้กำหนดโครงการส่งเสริมและจูงใจสายการบินต้นทุนต่ำ (LCCs) และสายการบินที่ไม่มีการเชื่อมต่อ (Point to Point) เพื่อจูงใจให้มาใช้บริการ ณ ทดม. ในช่วงเวลาดังกล่าวต่อไป

อนึ่ง คณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 19 มิถุนายน 2555 ได้มีมติให้ความเห็นชอบบทบาทท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) เป็นท่าอากาศยานหลัก ( Hub Airport ) รองรับเที่ยวบินแบบเต็มรูปแบบ (Full Service) และเที่ยวบินที่มีการเชื่อมต่อ (Connecting Flight) เพื่อส่งเสริมให้เป็นศูนย์กลางการบินในภูมิภาคและ ทดม. รองรับสายการบินต้นทุนต่ำ (Low Cost Carriers : LCCs) และ/หรือ เส้นทางการบินในประเทศและระหว่างประเทศแบบจุดต่อจุด (Point to Point) บนหลักการของความสมัครใจของสายการบิน เพื่อเป็นการใช้ท่าอากาศยานทั้ง 2 แห่งให้เกิดประโยชน์สูงสุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ