AIT เปิดสนง.ในกัมพูชา สร้างเครือข่ายวางระบบไอที หนุนพันธมิตรทางธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 2, 2012 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี (AIT) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดสำนักงานตัวแทนในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อเป็นเป็นศูนย์กลางติดต่อประสานงานในระดับพันธมิตรทางธุรกิจ ไม่ได้ทำการตลาดกับผู้ใช้บริการปลายทางโดยตรง

AIT จะใช้องค์ความรู้จากประสบการณ์อันยาวนานของทีมงาน และผลงานที่ได้ให้บริการด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารโทรคมนาคมกับองค์กรใหญ่ๆ สร้างเครือข่ายระบบไอทีที่เป็นประโยชน์กับประเทศไทยมามากมายแล้วเป็นจุดขายในการหาพันธมิตรในกัมพูชา ซึ่งการออกมาลงทุนดำเนินธุรกิจในต่างประเทศครั้งนี้ เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่ต้องการขยายธุรกิจในตลาดอาเซียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ประเทศไทยจะเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558

“ในฐานะที่ AIT เป็นพันธมิตรทางธุรกิจระดับ Gold Partner กับ CISCO ซึ่งเป็นผู้นำทางด้านอุปกรณ์เครือข่าย (Networking Solutions) ระดับโลก เราจึงเน้นที่จะให้การสนับสนุนพันธมิตรธุรกิจของ CISCO ในประเทศกัมพูชา ที่จะช่วยให้พันธมิตรขยายธุรกิจด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารโทรคมนาคม เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ละรายได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และสร้างการเติบโตทางธุรกิจที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น" นายศิริพงษ์ กล่าว

นายศิริพงษ์ มั่นใจว่า จะสามารถตอบสนองตลาดกัมพูชาซึ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้นพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารโทรคมนาคมได้ โดยเชื่อว่าการเติบโตทางด้านนี้ในกัมพูชาจะเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับประเทศอื่นๆ ในโลก โดยเฉพาะในหน่วยงานภาครัฐ ภาคสถาบันการเงิน และภาคสื่อสารโทรคมนาคม ซึ่งมีความจำเป็นต้องใช้ระบบเครือข่ายที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพเพื่อให้บริการสาธารณะ และเพื่อรองรับการลงทุนทั้งของนักธุรกิจในประเทศเองและชาวต่างชาติ "การเปิดสำนักงานในกัมพูชาครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจทั้งของตนเองและพนักงาน ที่ได้ช่วยกันทำให้บริษัทฯ ก้าวสู่การเป็นบริษัทในระดับภูมิภาค พร้อมๆ กับการก้าวสู่ทศวรรษที่ 3 ซึ่งจะเกื้อหนุนให้ธุรกิจของ AIT เติบโตและมีรายได้ที่มั่นคงยิ่งขึ้นในอนาคต" นายศิริพงษ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ