(เพิ่มเติม) ROJNA ทุ่มงบกว่า 4 พันลบ.ตั้งนิคมฯ ใหม่ในปราจีนบุรีเปิดจอง Q3-Q4/55

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 2, 2012 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สวนอุตสาหกรรมโรจนะ (ROJNA)เปิดเผยว่า แนวโน้มการลงทุนภาคอุตสาหกรรมยังคงเติบโต รุกทุ่มงบกว่า 4,000 ล้านบาท ขยายโครงการใหม่ “สวนอุตสาหกรรมโรจนะ ปราจีนบุรี" เล็งจับกลุ่มลูกค้ายานยนต์ อิเลคทรอนิกส์ และกลุ่มอื่นๆ คาดเตรียมพร้อมเปิดจองพื้นที่ช่วงไตรมาส 3-ไตรมาส 4/55

นายจิระพงษ์ วินิชบุตร กรรมการผู้จัดการ ROJNA กล่าวว่า ทิศทางการลงทุนในภาคอุตสาหกรรมของไทยยังคงมีแนวโน้มเติบโต เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่ต่างเชื่อมั่นในศักยภาพโดยรวมของประเทศ ส่งผลให้โครงการสวนอุตสาหกรรมโรจนะ ระยอง 2 อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ซึ่งบริษัทฯ ได้เปิดตัวไปในไตรมาสที่แล้ว ประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี

ดังนั้น จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้สวนอุตสาหกรรมโรจนะ เดินหน้านโยบายขยายโครงการนิคมแห่งใหม่ โดยทุ่มงบประมาณกว่า 800 ล้านบาท เข้าซื้อหุ้นในบริษัท พรอสเพอริตี้ฯ เพื่อจัดตั้งโครงการสวนอุตสาหกรรมโรจนะ ปราจีนบุรี บนเนื้อที่ 4,000 ไร่ ในอำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี และจะดำเนินพัฒนาโครงการดังกล่าวในวงเงินลงทุนประมาณ 4,000 ล้านบาท

“จ.ปราจีนบุรี ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่มีศักยภาพและกำลังเป็นที่สนใจของลูกค้าที่ต้องการขยายการลงทุนจาก จ.ระยอง ดังนั้น บริษัทฯ จึงตัดสินใจพัฒนาสวนอุตสาหกรรมแห่งใหม่ในพื้นที่แถบนี้ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มยานยนต์ อิเลคทรอนิกส์ และกลุ่มอื่นๆ ได้เพิ่มมากขึ้น" นายจิระพงษ์ กล่าว

เช้านี้บริษัทฯ แจ้งข้อมูลต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ว่า ได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท พรอสเพอริตี้ อินดัสเตรียล เอสเตท จำกัด ภายในเดือนมิ.ย.55 โดยเข้าถือหุ้น 80% ซึ่งบริษัท พอรสเพอริตี้ฯ ณ สิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.54 มีสินทรัพย์รวม 479.53 ล้านบาท หนี้สินรวม 31.79 ล้านบาท ส่วนของเจ้าของ 447.74 ล้านบาท จำนวนหุ้นทั้งหมดของบริษัท 4.74 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราหุ้น 100.00 บาทต่อหุ้น มูลค่าตามบัญชี 94.46 บาทต่อหุ้น ผลประกอบการ (3.21) ล้านบาท

สำหรับมูลค่ารวมและเกณฑ์ทีใช้กำหนดมูลค่ารวมของรายการ มูลค่าซื้อขายกำหนด 833.50 ล้านบาท (กำหนดจากมูลค่าทรัพย์สินสุทธิที่แท้จริงด้วยที่ดินเนื้อที่ 3,234.60 ไร่) โดยแบ่งการชำระเงินออกเป็น 2 งวดให้แล้วเสร็จภายใน 45 วัน โดยผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ คือเพื่อสนับสนุนธุรกิจของบริษัทฯ และเพื่อขยายโอกาสการทำธุรกิจในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ