GUNKUL เผย SCB ปล่อยกู้สร้างโรงไฟฟ้า 3 โครงการ มูลค่า 2.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 2, 2012 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง(GUNKUL) เปิดเผยว่า บริษัท กันกุล พาวเวอร์เจน จำกัดซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ GUNKUL ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากธนาคารไทยพาณิชย์(SCB) เพื่อก่อสร้างโรงไฟฟ้า 3 โครงการ รวม 20.5 เมกกะวัตต์ มูลค่ารวมกว่า 2,500 ล้านบาท

ประกอบด้วย โครงการวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ มีกำลังผลิตรวม 8 เมกะวัตต์และ โครงการเนินปอ จังหวัดพิจิตร มีกำลังผลิตรวม 4.5 เมกะวัตต์ มีกำหนดขายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ในเดือนธันวาคม 2555 ส่วนโครงการศรีจุฬา จังหวัดนครนายก กำลังผลิตรวม 8 เมกะวัตต์ กำหนดขายไฟฟ้าในเดือนมกราคม 2556 โดยได้อัตราส่วนเพิ่มราคารับซื้อไฟฟ้า (Adder) ของไฟฟ้าในอัตรา 8 บาทต่อหน่วย

“โครงการทั้ง 3 ได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้วบางส่วน คาดว่าจะจะแล้วเสร็จและสามารถขายไฟได้ตามกำหนด ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้อย่างเต็มที่ในปี 2556 โดยคาดว่าทั้ง 3 โครงการจะสร้างรายได้ให้กับกลุ่มบริษัทกันกุลฯ ประมาณ 400 ล้านบาท" นางสาวโศภชา กล่าว

ทั้งนี้ ภายหลังจากทั้ง 3 โครงการสามารถขายไฟฟ้าได้แล้ว จะทำให้กลุ่ม GUNKUL ขยับขึ้นมาเป็นผู้ประกอบการที่ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน โดยเฉพาะพลังงานแสงอาทิตย์ ติดอันดับ 1 ใน 3 ของประเทศไทย โดยมีขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้ารวม 47 เมกกะวัตต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ