SIRI เผย Q2/55 มียอดขาย 8.6 พันลบ. สร้างรายได้ตลาดตจว.มากขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 2, 2012 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า ไตรมาส 2/55 บริษัทสามารถสร้างยอดขาย(พรีเซล)จากการเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยต่างๆ ได้สูงถึง 8,600 ล้านบาท โดยสามารถขยายฐานรายได้จากตลาดต่างจังหวัดได้เพิ่มมากขึ้น

ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียม“เดอะ เบส ดาวน์ทาวน์-ภูเก็ต" จำนวนทั้งสิ้น 311 ยูนิต มูลค่าโครงการประมาณ 800 ล้านบาท อยู่ใจกลางเมืองภูเก็ต ในช่วงวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งปรากฎว่าได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าใน จ.ภูเก็ตเป็นอย่างมาก สร้างยอดขายโครงการได้แล้วถึงกว่า 90%

นอกจากนี้บริษัทยังประสบความสำเร็จกับคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ เดอะ เบส เป็นอย่างมาก โดยปิดการขายคอนโดมิเนียม โครงการ เดอะ เบส พระราม 9 — รามคำแหง มูลค่าโครงการ 1,700 ล้านบาทได้ในช่วงเดียวกัน

สำหรับแผนการพัฒนาโครงการใหม่ๆ ในภูเก็ตหลังจากนี้ บริษัทได้วางแผนการลงทุนมูลค่ารวมกว่า 4,500 ล้านบาทเพื่อเปิดตัวโครงการใหม่ใน จ.ภูเก็ตอย่างต่อเนื่อง เพราะมีความมั่นใจในศักยภาพของเมืองภูเก็ต ที่นับเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก รวมทั้งมีความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจ และมีแนวโน้มในการขยายการพัฒนาเมืองและเศรษฐกิจแบบก้าวกระโดด ขณะเดียวกันตลาดกลุ่มคนทำงานและนักธุรกิจทั้งชาวไทยและต่างชาติในจังหวัดภูเก็ตก็มีจำนวนการขยายตัวที่ค่อนข้างสูง ส่งผลต่อดีมานต์ความต้องการที่อยู่อาศัยที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ บริษัทเชื่อว่าการลงทุนในภูเก็ตจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวมของจังหวัดเช่นเดียวกัน เนื่องจากเมื่อเกิดการลงทุนและการซื้อของผู้บริโภค จะกระตุ้นให้เกิดการหมุนเวียนของเงินในการจ้างแรงงานและการจับจ่ายใช้สอย อันจะนำไปสู่เศรษฐกิจโดยรวม ของจังหวัดที่เติบโต รวมทั้ง GDP ที่จะสูงขึ้นตามมาเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ