PTTEP เผยบอร์ด COVE แนะผถห.ตอบรับคำเสนอซื้อหุ้น หลังเชลล์ถอนตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 18, 2012 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) หรือ ปตท.สผ. เปิดเผยว่า ปตท.สผ. ได้รับทราบถึงการประกาศของบริษัท Shell Exploration and Production (XL) B.V. (Shell) ในการไม่ปรับเพิ่มราคาเสนอซื้อหุ้นที่ 220 เพนซ์ต่อหุ้น และจะไม่เข้าสู่กระบวนการประมูลซึ่งมีผลทำให้ไม่มีการประมูลเกิดขึ้น และถือว่าคำเสนอซื้อหุ้นของ ปตท.สผ. ที่ 240 เพนซ์ต่อหุ้น เป็นราคาสูงสุดที่มีอยู่ในปัจจุบัน

นอกจากนี้ ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2555 บริษัท Cove ได้ออกประกาศว่า คณะกรรมการ บริษัท Cove แนะนำให้ผู้ถือหุ้น Cove ตอบรับคำเสนอซื้อหุ้นของ ปตท.สผ. โดยเร็วที่สุด ซึ่งระยะเวลาการตอบรับคำเสนอซื้อหุ้นต่อ ปตท.สผ. ยังคงมีผลต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 25 กรกฎาคม 2555 เวลา13.00 น. (ตามเวลาของประเทศอังกฤษ)

ทั้งนี้ ปตท.สผ. ได้นำส่งเอกสารระบุรายละเอียดเกี่ยวกับการทำคำเสนอซื้อหุ้น (Offer Document) ในบริษัท Cove Energy Plc. (Cove) เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2555 โดยบริษัท PTTEP Africa Investment Limited หรือ PTTEP AI (บริษัทย่อยของ ปตท.สผ.) ซึ่ง Offer Document ได้ระบุข้อกำหนด เงื่อนไขของการทำคำเสนอซื้อหุ้น และขั้นตอนการตอบรับคำเสนอซื้อหุ้นไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ