PTTEP เผยได้รับการตอบรับคำเสนอซื้อจากผู้ถือหุ้น Cove แล้ว 91.4%วานนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 1, 2012 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอัษฎากร ลิ้มปิติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ รักษาการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) เปิดเผยว่า ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2555 เวลา 13.00 น. (ตามเวลาประเทศอังกฤษ) บริษัท PTTEP Africa Investment Limited หรือ PTTEP AI ได้รับการตอบรับคำเสนอซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้น Cove จำนวน 448,624,418 หุ้น เท่ากับประมาณร้อยละ 91.4 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ Cove ซึ่งระดับการตอบรับเป็นเงื่อนไขหนึ่งในการทำคำเสนอซื้อในครั้งนี้

เนื่องจากระดับการตอบรับเป็นไปตามเงื่อนไขที่ระบุข้างต้น จึงถือได้ว่า PTTEP AI บรรลุเงื่อนไขในส่วนของจำนวนการตอบรับคำเสนอซื้อหุ้นแล้ว

อย่างไรก็ตาม การเสนอซื้อหุ้นของ PTTEP AI ยังคงมีเงื่อนไขอื่น ตามที่ได้ระบุไว้ในเอกสารการทำคำเสนอซื้อหุ้น กล่าวคือ ตามที่ ปตท.สผ. ได้ประกาศเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม2555 ว่า รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรณี (Minister of Mineral Resources) ของสาธารณรัฐโมซัมบิกได้ให้ความยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรแก่ ปตท.สผ. ในเรื่องการเปลี่ยนแปลงผู้ถือสัดส่วนทางอ้อมในทรัพย์สินทั้งหมดของ Cove ในสาธารณรัฐโมซัมบิกภายใต้เงื่อนไขว่า ปตท.สผ. ประสบความสำเร็จในการทำคำเสนอซื้อหุ้น โดยในขณะนี้ ปตท.สผ.ยังไม่ได้รับแจ้งถึงการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ที่อาจมีผลกระทบต่อเงื่อนไขที่เกี่ยวข้องกับสาธารณรัฐโมซัมบิกและคาดว่าเงื่อนไขดังกล่าวจะบรรลุได้ในไม่ช้านี้

ซึ่งทาง PTTEP AI คาดว่าจะสามารถประกาศการทำคำเสนอซื้อหุ้นแบบไม่มีเงื่อนไขโดยเร็วที่สุดหลังจากการประกาศฉบับนี้ หรืออย่างช้าที่สุดในวันที่ 21 สิงหาคม 2555 เวลา 24.00 น. (ตามเวลาประเทศอังกฤษ)

พร้อมกันนี้ ปตท.สผ. ได้ขยายระยะเวลาการตอบรับคำเสนอซื้อหุ้น ไปจนกว่าจะได้แจ้งให้ทราบอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ