"ทีวี ไดเร็ค"เตรียมขาย IPO 57.92 ล้านหุ้นเดือน ส.ค.นักลงทุนสนใจเพียบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 6, 2012 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำร่วมในการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บมจ. ทีวี ไดเร็ค (TVD) เปิดเผยว่า ก.ล.ต.ได้พิจารณาอนุมัติแบบไฟลิ่งของ TVD เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ บริษัทฯ จะดำเนินการกำหนดวันจองซื้อหุ้นที่จะเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ต่อไป โดยจะดำเนินการได้ในเดือนสิงหาคมนี้ ก่อนที่จะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ต่อไป

ทั้งนี้ TVD มีทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 188 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 376 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท และมีทุนที่ออกและเรียกชำระแล้วจำนวน 159.04 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 318.08 ล้านหุ้น โดย TVD จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชน (IPO) จำนวน 57.92 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 15.40 ของทุนชำระแล้วภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ แบ่งเป็นการเสนอขายให้แก่ประชาชนจำนวน 52 ล้านหุ้น และเสนอขายให้แก่กรรมการและพนักงานของบริษัทฯ และบริษัทย่อยจำนวน 5.92 ล้านหุ้น โดย TVD จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ไปใช้ลงทุนในบริษัทย่อย และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

ด้านนายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TVD กล่าวว่า หลังจากที่บริษัทฯ ร่วมกับ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำร่วมในการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ และ บล.โนมูระ พัฒนสิน ในฐานะแกนนำร่วมในการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ จัดโรดโชว์เพื่อให้ข้อมูลการเสนอขายหุ้นกับนักลงทุนทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งเริ่มต้นที่จังหวัดเชียงใหม่นั้น ปรากฏว่า ได้รับกระแสตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี โดยมีนักลงทุนร่วมรับฟังการให้ข้อมูลอย่างคึกคัก

นายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บล.โนมูระ พัฒนสิน ในฐานะแกนนำร่วมในการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ TVD กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมในการเสนอขายหุ้น TVD ไว้เรียบร้อยแล้ว โดยเชื่อว่า หุ้นของ TVD จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี เนื่องจากศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจที่มีช่องทางการจำหน่ายที่หลากหลาย และเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ