RATCHเผยโรงไฟฟ้าในออสเตรเลียรับเงินชดเชย 3.2 พันลบ.แลกยกเลิกสัญญาขายไฟ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 14, 2012 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง(RATCH)เปิดเผยว่า บริษัท ราช-ออสเตรเลีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ RATCH ถือหุ้นอยู่ 80% ผ่านบริษัท อาร์เอช อินเตอร์เนชั่นแนล(สิงคโปร์) คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้ตกลงรับข้อเสนอยกเลิกสัญญาซื้อขายไฟฟ้าของโรงไฟฟ้า Collinsville จากผู้รับซื้อไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าดังกล่าว คือ บริษัท Stanwell Corporation Limited โดย ราช-ออสเตรเลียฯ ได้รับค่าชดเชยการยกเลิกข้อผูกพันตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าเป็นจำนวนเงิน 99.7 ล้านเหรียญออสเตรเลีย หรือประมาณ 3,202.57 ล้านบาท

บริษัทได้มีการพิจารณาอย่างรอบคอบในการรับข้อเสนอการยกเลิกสัญญาซื้อขายไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าดังกล่าว โดยเปรียบเทียบมูลค่าของเงินที่ได้รับล่วงหน้ากับมูลค่าของโรงไฟฟ้าเมื่อได้มาประกอบกับมูลค่าในปัจจุบัน รวมทั้งความเสี่ยงของโรงไฟฟ้าที่มีอายุการใช้งานมานานแล้ว และภายหลังการรับข้อเสนอการยกเลิกสัญญาซื้อขายไฟฟ้าแล้ว บริษัทจะพิจารณาจัดทำแผนการใช้ประโยชน์จากที่ดิน อาคาร และอุปกรณ์ของโรงไฟฟ้าดังกล่าวเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป

อนึ่ง โรงไฟฟ้า Collinsville เป็นโรงไฟฟ้าพลังความร้อนที่ใช้ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิง ขนาดกำลังผลิต 180 เมกะวัตต์ อายุประมาณ 40 ปี ตั้งอยู่ในมลรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย โดย ราช-ออสเตรเลียฯ เป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมดของโรงไฟฟ้าดังกล่าว และสัญญาซื้อขายไฟฟ้าที่ทำการยกเลิกเดิมจะสิ้นสุดลงในปี 59


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ