SENA ตั้งเป้า 5 ปี ยอดขายแตะ 4 พันลบ.เพิ่มทุนขยายธุรกิจอสังหาฯครบวงจร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 11, 2012 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ บมจ. เสนาดีเวลลอปเม้นท์(SENA) เปิดเผยว่า บริษัทได้วางเป้าหมายใน 5 ปีข้างหน้าจะมียอดขายแตะ 4,000 ล้านบาท พร้อมพัฒนาสินค้าของบริษัทให้ครบวงจรธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทั้งในส่วนของโครงการแนวราบ คอนโดมิเนียม ทั้งแบบ Low-Rise และ High-Rise เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่ม Low and Middle Income ให้มากที่สุด

และในอนาคตอันใกล้นี้บริษัทมีแผนพัฒนาโครงการคอนโดแบบ High Rise ในทำเลย่านรัชวิภา ซึ่งถือเป็นทำเลที่อยู่ท่ามกลางความเจริญที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพ และในขณะเดียวกันบริษัทยังคงให้ความสำคัญกับการให้บริการหลังการขายที่ช่วยส่งเสริมการพัฒนาสินค้าของบริษัทอีกด้วย

สำหรับการเพิ่มทุนจดทะเบียน 114,006,862 บาท โดยการออกหุ้นสามัญใหม่จำนวน 143,006,862 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท พร้อมทั้งออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท คำนึงถึงสัดส่วนผลกำไรและผลประโยชน์ของบริษัทและผู้ถือหุ้นมากที่สุด

การเพิ่มทุนครั้งนี้จะทำให้มีเงินลงทุนสำหรับการพัฒนาโครงการในอนาคตตามแผนธุรกิจของบริษัท รวมถึงสำรองไว้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการดำเนินงาน และบางส่วนจะนำไปชำระหนี้เพื่อเป็นการลดภาระดอกเบี้ยเงินกู้ยืมของบริษัท รวมถึงเป็นการเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินภายใต้ความเสี่ยงที่จำกัด เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต

"การเพิ่มทุนในครั้งนี้ จะทำให้บริษัทมีเงินลงทุนขยายกิจการให้เติบโตขึ้นตามแผนการพัฒนาธุรกิจภายใต้ความเสี่ยงที่จำกัด ตามนโยบายการบริหารธุรกิจของเราที่เน้นการเติบโตที่ยั่งยืน" นางสาวเกษรา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ