CMO ตั้งเป้าธุรกิจออนไลน์ทำรายได้ปีละ 30 ลบ.หลังถือหุ้น"โธธ มีเดีย"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 12, 2012 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีเอ็มโอ(CMO)เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดว่าธุรกิจ Non-Event จะสร้างรายได้ให้ประมาณ 12-15 ล้านบาทในปีนี้ และตั้งเป้าตั้งแต่ปี 56 เป็นต้นไปน่าจะสร้างรายได้ให้บริษัท 30 ล้านบาท/ปี หลังจากบริษัทได้ร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท โธธ มีเดีย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัท Online Marketing Agency and Solution ที่มีความเชี่ยวชาญและให้บริการครบวงจรด้าน Online โดยเข้าถือหุ้นใน โธธ มีเดีย ในสัดส่วน 35% ของทุนจดทะเบียน

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการทำงานร่วมกันตามความถนัดของธุรกิจ ซึ่งจะทำให้บริษัท เพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน และช่วยเพิ่มศักยภาพของบริษัทฯ ในการให้บริการที่ครอบคลุมมากขึ้น ด้วยการเสริมกลยุทธ์ด้าน Online Marketing ผนวกไปกับการคิดงานอีเว้นท์เสนอให้ลูกค้า ทำให้ภาพของการให้บริการแบบ 360 องศา การร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นธุรกิจ Non-Event ที่เห็นชัดเจนที่สุดในปีนี้

ปัจจุบัน CMO มีบริษัทย่อย 4 บริษัท จะทำให้บริษัทสามารถ เป็นผู้ให้บริการด้านการจัดกิจกรรมทางการตลาดที่ครบวงจร อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงของโลกและเศรษฐกิจ ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคโดยตรงทำให้ บริษัทยังต้องมองหาวิธีการสร้างสื่อประชาสัมพันธ์ และรูปแบบของกิจกรรม ที่จะดึงกำลังซื้อของผู้บริโภคมาสู่ลูกค้าของบริษัท และสามารถรักษาศักยภาพของบริษัทไว้ได้ตามเป้าหมาย

ด้านนางสาว พีรัชญาณ์ สิงหศิวานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โธธ มีเดีย จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มของธุรกิจ Online marketing ในปีหน้าจะเริ่มมีการขยับตัวเพิ่มสูงขึ้น หลังจากที่งบประมาณในการลงสื่อโฆษณาออฟไลน์ได้ถูกโยกมาเป็นออนไลน์มากขึ้นต่อเนื่องในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา และ รูปแบบในการโฆษณา Online จะเริ่มมีการปรับเปลี่ยนไปในแนวของการทำ Product ใหม่ๆ ที่ใช้ Innovation มากขึ้น เพราะเมื่อการใช้โฆษณาแบบดั้งเดิมเริ่มอิ่มตัว การปรับตัวของการทำการตลาดออนไลน์ จะเริ่มเปลี่ยนรูปแบบมากขึ้นซึ่งจะได้เห็นมากขึ้นตั้งแต่กลางปีหน้าเป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ