PTTEP ประชุมผถห. 29 ต.ค. พิจารณาวาระเพิ่มทุน 650 ล้านหุ้นให้ผถห.เดิม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 27, 2012 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม หรือ ปตท.สผ. (PTTEP) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 27 ก.ย.55 อนุมัติการเสนอขายและจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 650,000,000 หุ้นให้กับประชาชนทั่วไปโดยเฉพาะเจาะจง ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯ (Preferential Public Offering) ตามสัดส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นแต่ละราย ในอัตราส่วนหุ้นสามัญเดิมต่อหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ที่จะได้มีการประกาศให้ทราบต่อไปโดยเศษของหุ้นของจำนวนหุ้นที่จะต้องจัดสรรและเสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นแต่ละรายให้ปัดทิ้ง

ในกรณีที่มีหุ้นสามัญเพิ่มทุนเหลือจากการจัดสรรข้างต้น บริษัทฯ จะดำเนินการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เหลืออยู่ดังกล่าวให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่จองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนเกินสิทธิของตนตามสัดส่วนการถือหุ้นอย่างน้อยหนึ่งรอบ และหากยังมีหุ้นสามัญเพิ่มทุนเหลือจากการจัดสรรดังกล่าวอีก บริษัทฯ จะพิจารณาเสนอขายและจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เหลือดังกล่าวให้กับผู้ลงทุนสถาบัน (ไม่รวมถึง บมจ. ปตท. (PTT)) ซึ่งถือเป็นการเสนอขายให้กับบุคคลในวงจำกัด (Private Placement) ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 28/2551 เรื่องการขออนุญาตและการอนุญาตให้เสนอขายหุ้นที่ออกใหม่

ทั้งนี้ ราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจะกำหนดด้วยวิธีการสำรวจความต้องการซื้อหลักทรัพย์จากนักลงทุนสถาบัน(Bookbuilding) โดย ปตท. ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ จะมิได้มีส่วนร่วมในการกำหนดราคาแต่อย่างใด โดยราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าวจะเป็นราคาเดียวกันทั้งหมดสำหรับการจัดสรรและเสนอขายหุ้นทั้งหมด นอกจากนี้ บริษัทฯ อาจพิจารณาไม่จัดสรรหุ้นให้ผู้จองซื้อรายใด หากการจัดสรรดังกล่าวทำให้หรืออาจเป็นผลให้เป็นการกระทำการขัดต่อกฎหมายหรือระเบียบข้อบังคับของต่างประเทศ หรือจะเป็นผลให้ต้องดำเนินการใด ๆเพิ่มเติมไปจากที่ต้องดำเนินการตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการออกและเสนอขายหลักทรัพย์ภายใต้กฎหมายไทยหรือไม่เป็นไปตามวิธีการ หลักเกณฑ์ และเงื่อนไขที่กำหนดในการจัดสรร

ทั้งนี้ กำหนดให้วันที่ 12 พฤศจิกายน 2555 เป็นวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน (Record Date) และให้รวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นโดยวิธีปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นตามมาตรา 225 ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 (รวมทั้งที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม) ในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2555 โดยวันสุดท้ายที่ผู้ลงทุนจะสามารถซื้อหุ้นของบริษัทฯ และได้รับสิทธิในการจองซื้อและการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน คือวันที่ 7 พฤศจิกายน 2555 ทั้งนี้การปิดสมุดทะเบียนเพื่อรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นดังกล่าวจะไม่มีการขึ้นเครื่องหมายบนหลักทรัพย์ของบริษัทฯ กำหนดวันกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าร่วมประชุม (Record date) วันที่ 12 ตุลาคม 2555 วันปิดสมุดทะเบียนเพื่อรวบรวมรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าร่วมประชุมตามมาตรา 225 ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์ วันที่ 15 ตุลาคม 2555 และประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น วันที่ 29 ตุลาคม 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ