SGP ตกลงเข้าซื้อธูรกิจโรงอัดบรรจุแก๊สปิโตรเลียมเหลวในเวียดนาม-มาเลย์แล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 3, 2012 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจินตณา กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ (SGP) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุม้ติให้เข้าซื้อหุ้นสามัญของ Shell Gas (LPG) Vietnam Limited (SGV) ในสัดส่วนร้อยละ 100 ของทุนจดทะเบียน จาก Shell Gas (LPG) Holdings B.V. โดยบริษัทจะซื้อหุ้นสามัญของ SGV มูลค่าทั้งสิ้น 0.1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเท่ากับ 3.117 ล้านบาท โดยใช้ อัตราแลกเปลี่ยน 1 เหรียญสหรัฐเท่ากับ 31.17 บาท

รวมทั้งอนุมัติให้ให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นสามัญของ Shell Gas Hai Phong Limited. (SGH) จาก Shell Gas (LPG) Holdings B.V.ในสัดส่วนร้อยละ 79.64 ของทุนจดทะเบียน มูลค่าทั้งสิ้น 0.3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเท่ากับ 9.35 ล้านบาท โดยใช้ อัตราแลกเปลี่ยน 1 เหรียญสหรัฐเท่ากับ 31.17 บาท

และอนุมัติให้ MYGAZ SDN.BHD. (MYGAZ) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นร้อยละ 70 ของทุนจดทะเบียนเข้าซื้อสินทรัพย์ของ Shell Timur Sdn.Bhd. (STSB) ใน East Malaysia แทนบริษัทฯ มูลค่ารวมของรายการทั้งสิ้นเท่ากับ 10.0 ล้านริงกิตมาเลเซีย หรือเท่ากับ 103.42 ล้านบาท โดยใช้อัตราแลกเปลี่ยน 1 ริงกิตมาเลเซียเท่ากับ 10.25 บาท

ทั้งหมดนี้ คณะกรรมการบริษัทได้มอบให้นายศุภชัย วีรบวรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ SGP เป็นผู้รับมอบอานาจจากบริษัท เป็นตัวแทนในการทาสัญญาซื้อขายหุ้น และได้เข้าทาสัญญาซื้อขายหุ้นดังกล่าวในวันที่ 3 ตุลาคม 2555 ตามที่คณะกรรมการบริษัทอนุมัติ ซึ่งการเข้าซื้อครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มศักยภาพของบริษัท ในการขยายขอบเขตการทาธุรกิจค้าก๊าซ LPG ในต่างประเทศ และเป็นการเพิ่มแหล่งรายได้ของบริษัทในต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ