PYLON คาด Q4/55 ได้งานใหม่ 20-30% จากที่เข้าประมูลราว 1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 3, 2012 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบดินทร์ แสงอารยะกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไพลอน(PYLON)เปิดเผยว่า ไตรมาส 4/55 บริษัทฯ อยู่ระหว่างประมูลงานใหม่เพิ่มอีกราว 1,100 ล้านบาท เป็นงานก่อสร้าง 600 ล้านบาท และงานฐานราก 500 ล้านบาท คาดว่าจะได้งานประมาณ 20-30% ของมูลค่าที่เข้าประมูล อีกทั้งถือว่าเป็นช่วง High Season ของธุรกิจ ประกอบกับไม่มีผลกระทบจากวันหยุดพิเศษที่ต้องหยุดติดต่อกันหลายวันทำการเหมือนในช่วงครึ่งปีแรก และสภาพภูมิอากาศที่ผ่านพ้นช่วงหน้าฝนทำให้ไม่เป็นอุปสรรคต่อการทำงาน ดังนั้นจึงจะทำให้ธุรกิจขยายตัวได้อย่างชัดเจน และมั่นใจว่าในปีนี้รายได้จะทำได้ 1,200 ล้านบาทตามเป้าหมายที่วางไว้

ล่าสุด บริษัทรับงานก่อสร้างโครงการต่างๆ เพิ่มอีก 3 โครงการ มูลค่ารวม 182,432,400 บาท จะรับรู้รายได้ทั้งหมดภายในปีนี้ทั้งหมด ทำให้ปัจจุบันมีงานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้(Backlog)ยังคงอยู่ที่ระดับ 900 ล้านบาท เนื่องจาก Backlog ดังกล่าวจะทยอยรับรู้เป็นรายได้อย่างต่อเนื่อง

ทิศทางธุรกิจงานฐานรากหลังจากนี้ ยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าสายสีแดง สายสีเขียว และงานทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอก ซึ่งจะเข้าสู่ตลาดในช่วงปลายปี 55 ต่อเนื่องปี 56 และในขณะเดียวกันงานอาคารสูงของภาคเอกชนก็ยังมีทิศทางเติบโตต่อเนื่องเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะแนวรถไฟฟ้าสายต่างๆ ซึ่งหลังจากนี้จะเห็นงานไหลเข้าตลาดคึกคักขึ้น


แท็ก (PYLON)   ไพลอน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ