SIRI โรดโชว์สหรัฐ-ยุโรป-สิงคโปร์ หลังมาร์เก็ตแค็ปเพิ่มเป็น 737ล้านเหรียญ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 9, 2012 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฎิบัติการ บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า จากผลการดำเนินงานที่ดีมาตลอด 9 เดือน ทำให้ผู้ถือหุ้นมีความมั่นใจในผลประกอบการของบริษัทเป็นอย่างมาก ส่งผลให้ราคาหุ้นและปริมาณการซื้อขายหุ้นของบริษัทเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี โดยปัจจุบันบริษัทมีมูลค่า market cap หรือมูลค่ากิจการในตลาดอยู่ที่ 737 ล้านเหรียญสหรัฐ จากช่วงต้นปี 55 อยู่ที่ 296 ล้านเหรียญสหรัฐ ทำให้นักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศต่างให้ความสนใจในหุ้นของบริษัทเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมเดินทางไปโรดโชว์ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 15-20 ตุลาคม 55 โดยร่วมกับ บล. ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เพื่อโรดโชว์แก่นักลงทุนในต่างประเทศ เป็นระยะเวลา 5 วัน หลังจากนั้น มีแผนจะเดินทางไปโรดโชว์ต่อที่ต่างประเทศทั้งในยุโรป และสิงคโปร์ในช่วงปลายปีนี้

“การที่หุ้น SIRI ได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องยังทำให้บริษัทหลักทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศ ทยอยออกบทวิเคราะห์ราคาหุ้นของบริษัทอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้ช่วยเพิ่มความสนใจและทำให้ปริมาณการซื้อขายหุ้นของบริษัทเพิ่มขึ้นตามลำดับในช่วงที่ผ่านมา " นายวันจักร์ กล่าว

สำหรับการเดินทางไปโรดโชว์ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกของบริษัท จากความแข็งแกร่งของ market cap ที่สูงขึ้น รวมทั้งราคาหุ้นที่พุ่งทะยานต่อเนื่อง นอกเ จากนี้การที่กลุ่มบริษัทแสนสิริมีความได้เปรียบในการแข่งขันจากการมีแบรนด์ที่แข็งแกร่งเป็นที่ยอมรับ และมียอดขายที่เติบโตขึ้นอย่างน่าพอใจ

อีกยังทำให้มั่นใจว่า กลุ่มบริษัทแสนสิริจะมีอัตราการเติบโตของรายได้และกำไรที่ดีในปลายปี 55 โดยคงเป้ารายได้ทั้งปีอยู่ที่ 28,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นเกือบ 40% จากปี 54 ที่มีรายได้ 20,680 ล้านบาท โดยมียอดขายล่วงหน้าที่รอรับรู้รายได้ (backlog) ประมาณ 42,216 ล้านบาท ส่วนไตรมาส 3/55 คาดว่าผลประกอบการจะเติบโตขึ้นอีกจากในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ