NUSAขายหุ้น PP ให้นักลงทุน 4 ราย,ใช้เงินเพิ่มทุน 170 ลบ.ขึ้นคอนโดฯใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 11, 2012 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมจิตร ชัยชนะ กรรมการ บมจ.ณุศาศิริ (NUSA) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 8 ต.ค.55 มีมติเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้บุคคลในวงจำกัด (PP) ครั้งที่ 2 จำนวน 4 ราย รวม 70 ล้านหุ้น ในราคาจองซื้อหุ้นละ 1 บาท ประกอบด้วย นายธนากร เสรีบุรี รองประธานกรรมการบริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์(ซีพี) / นักลงทุนอิสระ และไม่ได้ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จำนวน 20 ล้านหุ้น

รวมทั้ง Fairy Bridge Holding Limited J249 กองทุนต่างประเทศ ประเทศสิงคโปร์ เจ้าของกองทุนชื่อ Mr.Charles Hotton เน้นการลงทุนระยะยาวไม่ได้ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จำนวน 25 ล้านหุ้น, นางนพวรรณ ทิศาปราโมทย์ อาชีพ ธุรกิจโรงเรียนกวดวิชา ชื่อสถาบันกวดวิชาคิงส์-แม็ทช์ /นักลงทุนอิสระ และไม่ได้ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จำนวน 20 ล้านหุ้น และ นายสุรพันธ์ พัฒนพิฑูรย์ กรรมการบริษัทวารีเท็กซ์ไทล์ จำกัด และ บริษัท วี-อาร์ แมนนูแฟคเจอริ่ง จำกัด /นักลงทุนอิสระ และไม่ได้ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จำนวน 5 ล้านหุ้น มูลค่ารวม 70 ล้าบาท โดยกำหนดจองซื้อและชำระค่าหุ้น วันที่ 9-10 ต.ค.55

ทั้งนี้ บริษัทจำเป็นต้องจัดหาแหล่งเงินทุนสำรองเพื่อให้เพียงพอต่อการดำเนินธุรกจิในอนาคต ซึ่งจำเป็นค่อนข้างมากสำหรับธุรกิจอสังหาริทรัพย์เพื่อให้ธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่อง และสามารถเกิดประโยชน์สูงสุดต่อบริษัทและผู้ถือหุ้น

ในปี 55 บริษัทมีแผนใช้เงินเพิ่มทุนดังกล่าว รวม 170 ล้านบาท เพื่อสร้างคอนโดมิเนียมโครงการ Parc Exo เป็นเงิน 55 ล้านบาท คอนโดมิเนียม โครงการ Up Ekamai เป็นเงิน 40 ล้านบาท อาคาร Community Mall พระราม 2 เป็นเงิน 25 ล้านบาท และค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร 50 ล้านบาท

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 21 ก.ย.55 มีมติ เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้บุคคลในวงจำกัด ครั้งที่ 1 จำนวน 100 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 1 บาท ประกอบด้วย นางภัทราวดี อุ่นแอบ ไม่ได้ประกอบอาชีพ/เป็นนักลงทุนอิสระ และไม่ได้ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จำนวน 30 ล้านหุ้น นางศิวพร ตันพิพัฒน์อารีย์ กรรมการบริษัท วี เค เอ็กซ์ตร้า /นักลงทุนอิสระ และไม่ได้ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จำนวน 40 ล้านหุ้น และนางธัญธิตา ทวีชัย อาชีพธุรกิจรีสอร์ท ชื่อ สีสัน รีสอร์ท อ.ชะอำ /นักลงทุนอิสระ และไม่ได้ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จำนวน 30 ล้านหุ้น เป็นมูลค่ารวม 100 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ