CSL ขายทิ้งหุ้น"วัฏฏะ คลาสสิฟายด์ส"ทั้ง 60% ในราคา 0 บาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 16, 2012 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซีเอส ล็อกซอินโฟ(CSL)เปิดเผยว่า บริษัทจำหน่ายเงินลงทุนในบริษัทวัฏฏะ คลาสสิฟายด์ส จำกัด (วัฏฏะ) ที่ถืออยู่ทั้งหมด จำนวน 120,000 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 60 ให้แก่นายสมบูรณ์ อิชยาวรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของวัฏฏะ และเป็นผู้ถือหุ้นของวัฏฏะ 39.99% ไม่มีความสัมพันธ์ใด ๆ กับบริษัทฯ และไม่เป็นบุคคลเกี่ยวโยงในราคา 0 บาท

บริษัทฯได้มีการรับรู้ผลขาดทุนจากการด้อยค่าเงินลงทุนในวัฏฏะในงบการเงินของบริษัทฯ เต็มจำนวนแล้ว หลังจากได้ลงทุนในวัฏฏะในปี 2550 จำนวน 89 .71 ล้านบาท และได้ทำการรับรู้ผลขาดทุนจากการด้อยค่าเงินลงทุนในวัฏฏะในงบการเงินของบริษัทฯ ในปี 2551, 2554 และ 2555 จนเต็มจำนวนแล้วเนื่องมาจากผลประกอบการและมูลค่ากิจการของวัฏฏะที่ลดลง

ทั้งนี้ เกณฑ์ที่ใช้ในการกำหนดมูลค่าสิ่งตอบแทนมาจากบริษัทฯ ได้ทำการประเมินมูลค่าที่คาดว่าจะได้รับคืนของวัฏฏะโดยการประมาณการกระแสเงินสดที่จะได้รับในอนาคตคิดลดเป็นมูลค่าปัจจุบัน โดยใช้อัตราคิดลดเพื่อให้สะท้อนถึงมูลค่าที่อาจประเมินได้ในตลาดปัจจุบัน พบว่ามูลค่าที่คาดว่าจะได้รับคืนของวัฏฏะต่ำกว่า 0 บาท ประกอบกับผลประกอบการของวัฏฏะที่มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง และวัฏฏะยังไม่มีแผนรองรับที่ชัดเจนสำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ