OFM เพิ่มทุน240ล้านหุ้นให้"ปราณพร"บริษัทกลุ่มจิราธิวัฒน์ที่37.50บ./หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 19, 2012 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรวุฒิ อุ่นใจ กรรมการ บมจ.ออฟฟิศเมท (OFM) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 4/2555 เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2555 อนุมัติแผนการรวมธุรกิจของบริษัทกับกลุ่มจิราธิวัฒน์เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจและความต้องการของกลุ่มลูกค้าของบริษัทในอนาคตรวมถึงเพื่อเป็นการเสริมสร้างเสถียรภาพและศักยภาพในการแข่งขันของบริษัท

โดยอนุมัติให้บริษัทรับโอนกิจการทั้งหมด (Entire Business Transfer) ของบริษัท ปราณพร จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของกลุ่มจิราธิวัฒน์ อันได้แก่หุ้นทั้งหมดที่ปราณพรและบุคคลที่เกี่ยวข้องถืออยู่ในบริษัทออฟฟิซ คลับ (ไทย) จำกัด ซึ่งในขณะนี้เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจภายใต้ชื่อออฟฟิศ ดีโป และบริษัท บีทูเอส จำกัด ในสัดส่วนร้อยละ 99.99 พร้อมกับสินทรัพย์และหนีสิ้นทั้งปวงของปราณพร รวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงสิทธิ หน้าที่ ภาระ ข้อผูกพันต่าง ๆ และความรับผิดใด ๆ ที่ปราณพรมีหรือพึงมี ณ วันรับโอนกิจการ

เมื่อเปรียบเทียบมูลค่ายุติธรรม (Fair Value) ของออฟฟิศ ดีโป และบีทูเอส และของบริษัทซึ่งประเมินโดยที่ปรึกษาทางการเงินแล้ว คิดเป็นอัตราส่วน (Ratio) เท่ากับ 3 ต่อ 1 และเมื่อพิจารณาและคำนึงถึงราคาตลาดของหุ้นของบริษัทซึ่งซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในช่วงระยะเวลา 180 วันทำการก่อนหน้านี้แล้วคณะกรรมการเห็นควรกำหนดให้บริษัทออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทจำนวน 240 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาทหรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 75 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการออกหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้ ให้แก่ปราณพร ในราคาหุ้นละ 37.50 บาท คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 9,000 ล้านบาท เพื่อเป็นการตอบแทนการโอนกิจการทั้งหมดของปราณพรให้แก่บริษัท

ทั้งนี้ภายหลังจากกระบวนการดังกล่าวดำเนินการแล้วเสร็จ กลุ่มจิราธิวัฒน์จะทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัทตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งคาดว่าการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัทจะเกิดขึ้นในช่วงต้นปี 56

บริษัทจะต้องได้รับอนุมัติจากตลาดหลักทรัพย์ฯ สำหรับการเข้าทำธุรกรรมการรับโอนกิจการทั้งหมดจากปราณพร ซึ่งถือเป็นรายการได้มาซึ่งทรัพย์สินที่มีนัยสำคัญประเภทที่ 4 และคำขอให้พิจารณารับหลักทรัพย์ใหม่ (Relisting) ของบริษัทเพื่อให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ พิจารณารับหุ้นสามัญของบริษัทเป็ นหลักทรัพย์จดทะเบียนที่มีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (The Stock Exchange of Thailand (SET)) ภายหลังจากที่กระบวนการรับโอนกิจการทั้งหมดจากปราณพรและการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทจะดำเนินการเสร็จสิ้น

เบื้องต้นคาดว่ากระบวนการรับโอนกิจการทั้งหมดจากปราณพรและการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทจะสามารถดำเนินการให้เสร็จสิ้น ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2555 ซึ่งภายหลังจากที่กระบวนการดังกล่าวเสร็จสิ้น บริษัทจะย้ายการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทเข้าสู่กระดานหลักของตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยมีออฟฟิศ ดีโป และบีทูเอส เป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นโดยตรงในสัดส่วนร้อยละ 99.99

บริษัทได้แต่งตั้ง บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ เพื่อจัดทำความเห็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระต่อการได้มาซึ่งสินทรัพย์และการเข้าทำรายการที่เกี่ยวโยงกันเพื่อเสนอต่อคณะกรรมการและผู้ถือหุ้นของบริษัทตามหลักเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่เกี่ยวข้อง

กำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2555 ในวันพุธที่ 19 ธันวาคม 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ