CPF นำเข้า"หอยแมงภู่นิวซีแลนด์"ส่งขายร้านซีพีเฟรชมาร์ท นำร่อง พ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 22, 2012 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทวัส ตันติเวสส รองกรรมการผู้จัดการบริหาร บมจ. เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้หารือร่วมกับ นายโทนี ลินช์ เอกอัครราชฑูตนิวซีแลนด์ ประจำประเทศไทย และนายนภดล เทพพิทักษ์ เอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศนิวซีแลนด์ ในการนำเข้าสินค้าอาหารทะเลจากประเทศนิวซีแลนด์เพื่อจำหน่ายในประเทศไทยภายใต้แบรนด์ CP ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างประเทศนิวซีแลนด์กับ CPF โดยสินค้าที่นำเข้าคือหอยแมลงภู่ บรรจุแพคแบรนด์ซีพี ขนาด 500 กรัม ในราคา 115 บาท วางจำหน่ายที่ร้านซีพีเฟรชมาร์ท ทั้ง 600 สาขา ในเดือนพฤศจิกายน 55 เพื่อทดลองตลาดในเบื้องต้น

นอกจากการนำเข้าสินค้าเพื่อจำหน่ายในประเทศแล้ว ซีพีเอฟยังมองตลาดต่างประเทศ เพื่อขยายการส่งออกเพิ่มเติม โดยเบื้องต้น ในเดือนธันวาคม 55 จะนำเข้าวางจำหน่ายที่ตลาดสิงคโปร์ เนื่องจากมีปริมาณการบริโภคของตลาดถึง 123,000 ตันต่อปี ก่อนจะขยายไปจีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และฮ่องกงต่อไป ขณะเดียวกันในเดือนธันวาคม จะส่งออกสินค้าพร้อมรับประทานตราซีพี คือ เกี๊ยวกุ้งน้ำ บะหมี่เกี๊ยวกุ้งต้มยำ และผัดไทยกุ้ง วางจำหน่ายที่ห้าง Soodstuff ประเทศนิวซีแลนด์เช่นกัน

ทั้งนี้ นอกเหนือจากหอยแมลงภู่แล้ว นิวซีแลนด์ยังมีสินค้าอาหารทะเลที่มีศักยภาพอีกหลายชนิด อาทิ กลุ่มปลาทะเลน้ำลึก อย่างปลาแซลมอน ปลาHOKIและหอยเป๋าฮื๊อ ซึ่งในอนาคตสามารถเป็นสินค้าที่สร้างความหลากหลายได้ในการต่อยอดความร่วมมือดังกล่าว

สำหรับ สินค้าแบรนด์ซีพีที่วางจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศในปัจจุบันแบ่งเป็น 4 กลุ่มหลัก คือกลุ่มอาหารสด กลุ่มไส้กรอก กลุ่มอาหารพร้อมรับประทาน หรือ Ready Meal และกลุ่มอาหารทานเล่น หรือ Snack โดย 3 กลุ่มหลังจะเป็นกลุ่มที่เติบโตอย่างโดดเด่น เฉลี่ยที่ 30% ต่อปี ภายใต้กลยุทธ์การผลิตผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพ ปลอดภัย ให้ครอบคลุมกลุ่มผู้บริโภคทุกเพศ ทุกวัย ทุกมื้อ และทุกโอกาสในการรับประทาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ