SSI เผย JFE-MISI ซื้อหุ้นเพิ่มทุนบริษัทรวม 50 ล้านเหรียญฯ-ซื้อหุ้น TCR

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 31, 2012 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สหวิริยาสตีลอินดัสตรี (SSI) แจ้งว่า ในวันนี้บริษัทได้ลงนามในข้อตกลงหุ้นส่วนธุรกิจ (Partnership Agreement) กับ JFE Steel Corporation (JFE) และ Marubeni-Itochu Steel Inc. (MISI) เรียบร้อยแล้ว โดย JFE และ MISI ตกลงที่จะลงทุนในหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท รายละ 25 ล้านเหรียญสหรัฐ ในราคา 0.68 บาทต่อหุ้น รวมเป็นเงิน 50 ล้านเหรียญสหรัฐ

ก่อนหน้านี้ ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 2/2555 ได้อนุมัติแผนการเพิ่มทุนของบริษัท โดยการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทเป็นจำนวนรวม 19,433,670,324 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ซึ่งมีส่วนหนึ่งจะเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด ในราคาเสนอขายหุ้นละ 0.68 บาท

นอกจากนี้ JFE และ MISI จะลงทุนเพิ่มใน บมจ. เหล็กแผ่นรีดเย็นไทย (TCR) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมลงทุนของบริท โดยจะซื้อหุ้นในส่วนที่บริษัทถืออยู่เป็นวงเงินรวมประมาณ 50 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งภายหลังจากการทำรายการแล้วเสร็จ บริษัทและ JFE จะถือหุ้นใน TCR รายละ 36.04% และ MISI ถือหุ้นใน TCR 25.10% อีกทั้ง JFE จะให้การสนับสนุนด้านเทคนิค โดยให้ความช่วยเหลือและถ่ายทอดเทคโนโลยีที่สำคัญให้ TCR รวมทั้งสนับสนุนผลิตภัณฑ์เหล็กให้กับกลุ่มบริษัทอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ