SORKON มอง Q4/55 รายได้โตต่อเนื่อง ลุยทำกระเช้าของขวัญกระตุ้นยอดขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 9, 2012 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ (SORKON) เปิดเผยว่า ในไตรมาส 4/55 คาดว่า จะมีรายไตบโตต่อเนื่อง จากไตรมาส 3/55 ที่รายได้รวม 457.14 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.01% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 26.27 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 64.29% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปีที่ก่อน

ในไตรมาส 4/55 มีปัจจัยสนับสนุนจากการจับจ่ายใช้สอยในช่วงเทศกาลเพิ่มขึ้น ซึ่งบริษัทฯ จะจัดทำกระเช้าของขวัญ ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์จากกลุ่ม ส.ขอนแก่น วางจำหน่ายให้แก่ลูกค้าเลือกซื้อเพื่อมอบให้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ขณะเดียวกัน ผลิตภัณฑ์อาหารขบเคี้ยวที่แปรรูปจากเนื้อหมูและเนื้อไก่ภายใต้แบรนด์ ‘มูชิ’ จะวางจำหน่ายผ่านร้านสะดวกซื้อและห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ทั่วประเทศ รวมถึงการขยายสาขาร้านแซบ เอ็กซ์เพรสเพิ่มอีก 2 สาขา ภายในสิ้นปีนี้อีกด้วย

สำหรับผลการดำเนินงานในช่วง 9 เดือนแรกของปี 55 (มกราคม-กันยายน 55) บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,350.86 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.74% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 67.28 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 56.07 % เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยรายได้และกำไรที่เพิ่มขึ้น เป็นผลจากการดำเนินมาตรการควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายด้านวัตถุดิบ รวมทั้งค่าแรงที่ปรับตัวสูงขึ้นในช่วงที่ผ่านมา โดยบริษัทฯ หันไปพึ่งพิงเทคโนโลยีเครื่องจักรในการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้า ขณะเดียวกัน ได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม เพื่อเจาะกลุ่มผู้บริโภคคนรุ่นใหม่

“เราประสบความสำเร็จในด้านบริหารจัดการต้นทุน ทำให้สามารถเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน ขณะเดียวกันเรายังทำยอดขายและกำไรเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากความมุ่งมั่นพัฒนาและการบริหารต้นทุนที่ดี การสร้างมูลค่าเพิ่มจากวัตถุดิบเพื่อให้ได้กำไรสูงสุด รวมถึงการต่อยอดพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เพื่อออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ผลการดำเนินงานของเราเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน" นายเจริญ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ