CPN เช่าที่ดินกลุ่มจิราธิวัฒน์ 98 ไร่ย่านบางใหญ่เตรียมสร้างห้างใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 12, 2012 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา(CPN)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติให้ทำรายการที่เกี่ยวโยงกันโดยเช่าที่ดินจาก บริษัท แวนเทจ กราวด์ จำกัด (Vantage) ซึ่ง CPN และ Vantage มีผู้ถือหุ้นใหญ่และกรรมการ คือกลุ่มจิราธิวัฒน์ โดยถือหุ้นทางตรงและทางอ้อมใน CPN คิดเป็นร้อยละ 59.48 ของทุนที่ชำระแล้ว และ ถือหุ้นทางตรงและทางอ้อมใน Vantage คิดเป็นร้อยละ 100 ของทุนที่ชำระแล้ว

สำหรับที่ดินที่จะทำสัญญาเช่าระยะยาวอายุ 30 ปี มีพื้นที่รวมประมาณ 98 ไร่ 1 งาน 96.1 ตารางวา หรือ 39,396.1 ตารางวา บนถนนกาญจนาภิเษกและถนนรัตนาธิเบศร์ บริเวณแยกบางใหญ่ ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี มีวัตถุประสงค์เพื่อนำมาพัฒนาโครงการศูนย์การค้าขนาดพื้นที่ใช้สอยทั้งโครงการรวมที่จอดรถประมาณ 333,000 ตารางเมตร โดยมีพื้นที่ให้เช่าไม่รวมห้างสรรพสินค้าประมาณ 75,000 ตารางเมตร ที่ดินดังกล่าวมีแนวโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง (บางใหญ่-ราษฎร์บูรณะ ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ) ตัดผ่านแปลงที่ดินบางส่วน รวมมูลค่าการได้มาซึ่งที่ดินทั้งหมดของโครงการประมาณ 1,480 ล้านบาท

ในส่วนค่าตอบแทนการเช่าช่วงและค่าธรรมเนียมต่างๆ รวมจำนวน 733 ล้านบาท CPN จะใช้กระแสเงินสดภายในของบริษัทเป็นหลัก รวมถึงอาจใช้เงินบางส่วนที่ CPN ได้จากการขายสิทธิการเช่าในอาคารสำนักงานดิ ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งเป็นทรัพย์สินส่วนหนึ่งของ CPN เข้ากองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ CPNCG

สำหรับค่าตอบแทนการเช่ารายปีตลอดอายุสัญญาเช่า 30 ปี จำนวนทั้งสิ้น 4,443.72 ล้านบาท CPN จะใช้เงินทุนหมุนเวียนจากการดำเนินโครงการในอนาคต และ/หรือเงินกู้ยืมจากธนาคาร และ/หรือการออกหุ้นกู้ และ/หรือการออกและเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์มาชำระค่าตอบแทนการเช่ารายปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ