SUPER เข้าซื้อหุ้น 76.25%ใน"โอเพ่นเทคโนโลยี่" มูลค่า 30.50 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 15, 2012 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บมจ. ซุปเปอร์บล๊อก(SUPER)แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 6/2555 เมื่อวันที่ 15 พ.ย.55 อนุมัติการเข้าทำรายการขายสินทรัพย์ในการดำเนินธุรกิจของบริษัทให้กับ บมจ.ปูนซีเมนต์นครหลวง (SCCC) ซึ่งถือเป็นการทำรายการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน โดยแต่งตั้ง บริษัท แอ๊บโซลูท แอ็ดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระในการให้ความเห็นต่อคณะกรรมการตรวจสอบและผู้ถือหุ้นสำหรับรายการจำหน่ายซึ่งสินทรัพย์ของบริษัท

มีมติอนุมัติการเข้าซื้อหุ้น บมจ.โอเพ่น เทคโนโลยี่(OPEN)จำนวน 30,499,994 หุ้น จากมรว. ภูมินทร์ วรวรรณ จำนวน 20,499,995 หุ้น และบริษัท ไอ.ที.อี - คอมเมิร์ซ จำกัด จำนวน 9,999,999 หุ้น ซึ่งถือเป็นการทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน บริษัทได้แต่งตั้ง บริษัท สีลม แอ๊ดไวเซอรี่ จากัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระในการให้ความเห็นต่อคณะกรรมการบริษัทเกี่ยวกับความสมเหตุสมผลและประโยชน์ของการเข้าทำรายการ ความเป็นธรรมของราคา และเงื่อนไขที่สำคัญ

ทั้งนี้ หุ้นของ OPEN ที่ทาการซื้อขายในส่วนของหม่อมราชวงศ์ภูมินทร์ วรวรรณ จานวน 19,999,996 หุ้น และในส่วนของบริษัท ไอ.ที.อี-คอมเมิร์ซ จากัด จานวน 9,999,999 หุ้น ติดสถานะจำนำกับสถาบันการเงินที่ให้วงเงินสนับสนุนสินเชื่อแก่ OPEN ซึ่งภายหลังจากที่ SUPER ซื้อหุ้นดังกล่าวจากหม่อมราชวงศ์ภูมินทร์ วรวรรณ และ บริษัท ไอ.ที.อี-คอมเมิร์ซ จากัด หุ้นดังกล่าวจะยังคงติดสถานะจำนำเช่นเดิม

OPEN ประกอบธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (Information & Communications Technology) ซึ่งดำเนินธุรกิจโดยเน้นรูปแบบที่เอื้ออำนวยให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในแต่ละกลุ่มเป็นปัจจัยสำคัญ มีการจัดการคัดสรรผลิตภัณฑ์และระบบงานที่เหมาะสมกับการดำเนินธุรกิจของลูกค้าในกลุ่มต่างๆ เช่น กลุ่มสถาบันการเงิน กลุ่มอุตสาหกรรม กลุ่มภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อองค์กรและธุรกิจของลูกค้า

รวมจนถึงการให้บริการหลังการขาย การให้บริการบารุงรักษาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ (Maintenance Services) โดยทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ทั้งด้านการปฏิบัติงานและด้านเทคนิค รวมถึงการจัดหาเจ้าหน้าที่เพื่อให้ปฏิบัติงานประจำ ณ จุดที่ลูกค้าต้องการ (Outsourcing Services) โดยทีมงานที่มีความรู้ความชำนาญและประสบการณ์อันยาวนาน

SUPER กำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2556 ในวันอังคารที่ 5 ก.พ.55 กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2556 ในวันที่ 7 ธ.ค.55 (Record Date) และให้รวบรวมรายชื่อตามมาตรา225 ของ พ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนในวันที่ 11 ธ.ค.55


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ