CIMBT ร่วมกับบ.แม่ปล่อยกู้"อัครา ไมนิ่ง"วงเงิน 4.3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 26, 2012 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุภัค ศิวะรักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) กล่าวว่า ธนาคาร และธนาคาร ซีไอเอ็มบี มาเลเซีย ร่วมกันทำพิธีลงนามสนับสนุนสินเชื่อให้แก่ บริษัท อัครา ไมนิ่ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มคิงสเกต คอนโซลิเดเต็ด จำกัด บริษัทเหมืองแร่รายใหญ่ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทร้พย์แห่งประเทศออสเตรเลีย (Australian Securities Exchange หรือ ASX) ที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทยผ่านการถือหุ้นในบริษัท อัครา ไมนิ่ง เป็นการปล่อยกู้ด้วยอัตราแลกเปลี่ยนหลายสกุล (Multi-currency) ตามวัตถุประสงค์ในการใช้เงินที่หลากหลาย ทั้งการนำไปรีไฟแนนซ์เงินกู้เดิม การนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และการนำไปขยายการลงทุนใหม่โดยบริษัทกำลังมองหาโอกาสและตลาดที่มีศักยภาพ ด้วยวงเงินกู้รวมประมาณ 4,300 ล้านบาท

การสนับสนุนสินเชื่อให้แก่บริษัทสัญชาติออสเตรเลียที่เข้ามาลงทุนในไทยครั้งนี้ ยิ่งสะท้อนภาพความแข็งแรงขึ้นของเครือข่ายทั่วเอเชียแปซิฟิก และยิ่งตอกย้ำจุดยืนของการเป็นธนาคารเพื่ออาเซียน โดย บริษัท อัครา ไมนิ่ง จำกัดเป็นบริษัทเหมืองแร่ที่ประสบความสำเร็จ และได้รับความไว้วางใจจากความน่าเชื่อถือในการเป็นผู้ผลิตทองคำขนาดใหญ่ ซึ่งสามารถบริหารจัดการด้วยขั้นตอนการผลิตที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยมาตรฐานระดับสากลซึ่งเป็นที่ยอมรับกันทั่วโลก โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการเข้าถึงแหล่งสินแร่และแรงงานคนไทยที่มีคุณภาพ

นายสุภัค กล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กลุ่มซีไอเอ็มบี ได้เปิดตัวเครือข่ายด้านวาณิชธนกิจในประเทศออสเตรเลีย ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ส่งผลให้กลุ่มซีไอเอ็มบี มีเครือข่ายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิครวมเป็น 15 ประเทศ สำหรับเครือข่ายซีไอเอ็มบี ในประเทศออสเตรเลียจะให้บริการปรึกษาด้านการลงทุน บริการด้านตลาดทุน ค้าหลักทรัพย์ และนำเสนอบทวิเคราะห์ที่เป็นประโยชน์ ผ่าน 3 บริษัทหลัก คือ บริษัทหลักทรัพย์ ซีไอเอ็มบี (ออสเตรเลีย) ซีไอเอ็มบี แคปปิตอล มาร์เก็ตส์ (ออสเตรเลีย) และซีไอเอ็มบี คอร์ปอเรต ไฟแนนซ์ (ออสเตรเลีย) การขยายเครือข่ายครั้งนี้ เป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่สำหรับกลุ่มซีไอเอ็มบีที่จะแนะนำลูกค้าจากทั่วอาเซียนรวมถึงประเทศไทย ที่สนใจเข้าไปลงทุนที่ออสเตรเลีย และจุดนี้เป็นจุดที่จะทำให้ซีไอเอ็มบีแตกต่างจากคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ