BAY ตั้ง"ฟิลิป ชอง"เป็นกก.-กก.ผจก.ใหญ่ แทน"มาร์ค อาร์โนลด์" มีผลม.ค.56

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 29, 2012 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระพันธุ์ ทีปสุวรรณ ประธานกรรมการ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคาร ในการประชุมครั้งที่ 11/2555 เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2555 โดยกรรมการธนาคารที่มีส่วนเกี่ยวข้องไม่ได้ร่วมพิจารณาได้เห็นชอบกับข้อเสนอของคณะกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทน จึงมีมติอนุมัติแต่งตั้งนายฟิลิป เชียง ชอง แทน เป็นกรรมการธนาคารและกรรมการบริหาร แทนที่นายมาร์ค จอห์น อาร์โนลด์ กรรมการธนาคารที่ลาออก โดยให้มีผลในวันที่ 1 มกราคม 2556 ทั้งนี้ ต้องได้รับความเห็นชอบจากธนาคารแห่งประเทศไทยด้วย

และเปลี่ยนแปลงชื่อกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันธนาคารเป็นดังนี้ "นายพงศ์พินิต เดชะคุปต์ หรือนายวิโรจน์ เศรษฐปราโมทย์ คนใดคนหนึ่ง ลงนามร่วมกับนางเจนิส แร แวน เอ็กเคอเรน หรือนายฟิลิป เชียงชอง แทน คนใดคนหนึ่ง รวมเป็นสองคน และประทับตราสำคัญของธนาคาร" โดยให้มีผลในวันที่ 1 มกราคม 2556

ทั้งนี้ ให้ปรับโครงสร้างการบริหารของธนาคาร โดยให้แยกตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออกจากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ และให้กรรมการผู้จัดการใหญ่รายงานต่อประธานเจ้าหน้าที่บริหารซึ่งเป็นผู้บริหารสูงสุดของธนาคารรวมทั้งกำหนดขอบอำนาจหน้าที่ของตำแหน่งทั้งสองดังกล่าวข้างต้น โดยให้มีผลในวันที่ 1 มกราคม 2556

พร้อมทั้ง แต่งตั้งนางเจนิส แร แวน เอ็กเคอเรน เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และแต่งตั้งนายฟิลิป เชียง ชอง แทน เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ โดยให้มีผลในวันที่ 1 มกราคม 2556 ทั้งนี้ ต้องได้รับความเห็นชอบจากธนาคารแห่งประเทศไทยด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ