GRAMMYซื้อ"จีเอ็มเอ็ม มิวสิค"จาก GMM Z ปรับโครงสร้าง-เพิ่มทุนขยายธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 4, 2012 18:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) แจ้งว่า บริษัทได้เข้าซื้อเงินลงทุนในบริษัท จีเอ็มเอ็ม มิวสิค จำกัด จำนวนเงิน 999,700 บาท (หุ้นจำนวน 9,997 หุ้น โดยซื้อในราคา 100 บาท (มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท) คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 100 ของทุนจดทะเบียนซื้อจากบริษัท จีเอ็มเอ็ม แซท จากัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Grammy โดย Grammy ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 เพื่อปรับโครงสร้างและเพิ่มความคล่องตัวในการบริหารจัดการ

บริษัท จีเอ็มเอ็ม มิวสิค จำกัด ประกอบธุรกิจผลิตและออกอากาศรายการผ่านระบบเคเบิลทีวี ภายหลังการซื้อหุ้นดังกล่าว GRAMMY ได้เปลี่ยนชื่อเป็น “บริษัท จีดีซี จากัด" โดยได้ดำเนินการจดทะเบียนเปลี่ยนชื่อกับ กระทรวงพาณิชย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2555

นอกจากนี้ยังได้เพิ่มวัตถุประสงค์ในการประกอบธุรกิจได้แก่ การประกอบธุรกิจให้บริการสมาชิกเกมส์ทุก ประเภท จำหน่ายบัตรเติมเงิน บัตรเล่นเกมส์ และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการเกมส์ทุกประเภท (โดยการ เพิ่มวัตถุประสงค์จาก 51 ข้อ เป็น 67 ข้อ)หลังจากนั้น ได้เพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัท จีดีซี จำกัด เป็น 50 ล้านบาทจาก 1 ล้านบาทเพื่อขยายธุรกิจ

และบริษัท แอ็กซ์ แชนแนล จากัด ซึ่งเป็น บริษัทย่อยที่ Grammy ถือหุ้นทางอ้อมร้อยละ 100 ได้เปลี่ยนชื่อบริษัท เป็น “บริษัท จีเอ็มเอ็ม แซท เทรดดิ้ง จากัด" โดยได้ดำเนินการจดทะเบียนเปลี่ยนชื่อกับกระทรวงพาณิชย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ