"พลังงานบริสุทธิ์"โรดโชว์ 11 จ.ก่อนขาย IPO 560 ล้านหุ้นสร้างโรงไฟฟ้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 6, 2012 12:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ. พลังงานบริสุทธิ์ (EA) เปิดเผยว่า บริษัทและ APM มีแผนจะนำ บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ เดินสายนำเสนอข้อมูล(โรดโชว์) ก่อนการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก(IPO)แก่นักลงทุน โดยจะทำการโรดโชว์ทั้งสิ้น 11 จังหวัดในทุกภาค เพื่อให้ข้อมูลต่อนักลงทุนอย่างละเอียดให้มีความเข้าใจในพื้นฐานธุรกิจ และประกาศความพร้อมในการขายหุ้นไอพีโอจำนวน 560 ล้านหุ้น เพื่อเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในอนาคต

ด้านนายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร EA กล่าวว่า EA เป็นธุรกิจพลังงานทดแทน ทั้งในส่วนของไบโอดีเซล โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และยังมีแผนขยายไปยังการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมในอนาคต ซึ่งล้วนแต่เป็นธุรกิจที่มีอนาคตการเติบโตที่ต่อเนื่องและมั่นคง เพราะได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ

โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์โครงการแรกของบริษัทฯ มีกำลังการผลิตขนาด 8 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ล่าสุดสามารถเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) ด้วยการจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.)ได้แล้วตั้งแต่เดือนตุลาคม 2555 ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ ทำให้บริษัทจะเริ่มมีรายได้จากธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ตั้งแต่ไตรมาส 4/55

บริษัทฯ ยังมีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดกำลังการผลิต 90 เมกะวัตต์ ที่จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งอยู่ระหว่างเริ่มดำเนินการก่อสร้างโครงการ โดยเงินลงทุนส่วนหนึ่งจะมาจากการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ และในอนาคตยังมีโครงการในจังหวัดลำปาง และจังหวัดพิษณุโลก อีกโครงการละ 90 เมกะวัตต์ตามลำดับ ซึ่งได้มีการทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับผลการดำเนินงานของ บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ งวด 9 เดือนแรกของปี 55 บริษัทมีรายได้จากการขายรวม 3,647.08 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 69.76 ล้านบาท เปรียบเทียบกับปี 54 ซึ่งมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 52.16 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 33.76% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ