(เพิ่มเติม) LVT ได้งานจาก SCG มูลค่า 152.07 ลบ. คาด Backlog สิ้นปีเป็น 3.2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 19, 2012 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแฮนส์ จอร์เกน เนียลเซ่น กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอล. วี. เทคโนโลยี (LVT) ได้ลงนามสัญญาโครงการใหม่ เป็นโครงการสัญญาจ้างจัดหาติดตั้งเครื่องจักรและอุปกรณ์แบบเบ็ดเสร็จสาหรับโครงการระบบการจัดเก็บถ่านหินแบบปิดเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (โครงการวัดบันได) ของบริษัท เอสซีจี เทรดดิ้ง จำกัด มูลค่าของโครงการ 152,068,048 บาท โดย ลงนามในสัญญาเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2555

ทั้งนี้ ลักษณะงานของโครงการ เป็นโครงการออกแบบด้านวิศวกรรม และจัดหาเครื่องจักร อุปกรณ์ และติดตั้ง สำหรับโครงการระบบการจัดเก็บถ่านหินแบบปิด เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (โครงการวัดบันได) ระยะเวลาของโครงการ 9 เดือน

โครงการวัดบันไดเป็นโครงการของบริษัท เอสซีจี เทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของบมจ. ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) มีความจุระดับ 16,000 ตัน ซึ่งเป็นโครงการระดับขนาดกลาง ตั้งอยู่ที่อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยโครงการนี้นับเป็นการจัดการระบบการจัดเก็บถ่านหินแบบปิดโครงการแรกในอาเซียน ซึ่งถือเป็นการริเริ่มที่ดีสำหรับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมในการจัดเก็บถ่านหิน ทำให้ชุมชนที่อยู่ใกล้เคียงไม่ต้องกังวล กับเรื่องมลพิษจากถ่านหิน เราจึงเรียกโครงการนี้ว่าโครงการระบบการจัดเก็บถ่านหินแบบปิดเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน

เหตุผลที่ทำให้บริษัทได้งานโครงการดังกล่าว เนื่องจากบริษัทเป็นผู้เชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ด้านงานบริการด้านวิศวกรรมที่ต้องพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ตั้งแต่การออกแบบ พัฒนา และติดตั้ง โดยปัจจุบันมีลูกค้าที่อยู่ในอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ พลังงาน และเหมืองแร่ หลายแห่ง ซึ่งเครื่องจักรที่คิดค้นโดยบริษัท เช่น เครื่องคัดแยกขนาดของวัสดุที่มี ขนาดเล็กๆ ที่ใช้ในโรงงานผลิตปูนซิเมนต์ เป็นต้น

นายเนียลเซ่น กล่าวว่า หลังจากที่บริษัทได้รับงานในโครงการดังกล่าวเข้ามาเพิ่มทำให้มูลค่างานที่อยู่ระหว่างการรอรับรู้รายได้(Backlog) ของบริษัทอยู่ที่ 2.5 พันล้านบาทและคาดว่าภายในสิ้นปีนี้ Backlog ของบริษัทจะเพิ่มขึ้นไปอยู่ที่ระดับ 3.2 พันล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามแผนงานที่บริษัทได้ตั้งเป้าหมายไว้ก่อนหน้านี้


แท็ก เอสซีจี   (LVT)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ