SCCC เผย Holcim ขายหุ้น 9.3% ให้"รัตนรักษ์"ถือเป็น 45.4% ไม่เทนเดอร์ฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 24, 2012 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระพันธุ์ ทีปสุวรรณ ประธานกรรมการ บมจ.ปูนซีเมนต์นครหลวง (SCCC) เปิดเผยว่า Holcim Ltd. ขายหุ้น SCCC ให้แก่ Bangkok Broadcasting and Television Ltd.จำนวน 21.39 ล้านหุ้น หรือ 9.3% ของทุน SCCC

การซื้อขายครั้งนี้ส่งผลให้สัดส่วนการถือหุ้นของกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ของ SCCC สองรายเปลี่ยนแปลงกล่าว คือ บริษัทในกลุ่มรัตนรักษ์จะถือหุ้นประมาณ 45.4% และกลุ่ม Holcim จะยังคงถือหุ้น 27.5% แต่จาก Transaction รายการนี้กลุ่มรัตนรักษ์ยังไม่ต้องทำ Tender offer เนื่องจากการถือครองยังไม่ถึงกึ่งหนึ่งของทุนการซื้อขายครั้งนี้ ไม่มีผลกระทบต่อการบริหารงาน

เหตุผลที่บจ.Bangkok Broadcasting and Television บริษัทในกลุ่มรัตนรักษ์ในการเข้าซื้อหุ้นจำนวนดังกล่าว สืบเนื่องจาก Holcim Ltd. ได้เข้าลงทุนใน SCCC หลังวิกฤตการเงินที่เกิดขึ้นปี 2540 เป็นระยะเวลายาวนานกว่า 13 ปี โดยได้มีส่วนช่วยฟื้นฟูผลประกอบการและโครงสร้างการเงินของ SCCC ให้ดีเด่นมั่นคงอย่างน่าพอใจ ดังนั้น เมื่อ Holcim Ltd., ประสงค์จะขายหุ้น SCCC ออกไปบางส่วน บริษัทในกลุ่มรัตนรักษ์จึงได้ตัดสินใจให้ความสนับสนุนทันทีด้วยมีสภาพคล่องและฐานะการเงินที่สามารถรองรับได้

สำหรับประเด็นหากมีการจะซื้อหุ้น SCCC ที่ Holcim ยังถือเหลืออยู่ จะต้องทำ Tender offer นั้น ณ วันนี้ Holcim ยังไม่ได้เสนอขายหุ้น 27.5% ที่ถือเหลืออยู่ จึงยังไม่เป็นประเด็นที่จะต้องพิจารณา

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัท รับทราบการลาออกจากตำแหน่งกรรมการของบริษัทของนางสาวจันทนา สุขุมานนท์ ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2555 เป็นต้นไป และรับทราบการพ้นจากตำแหน่งพนักงานบริษัทและตำแหน่งรองประธานคณะผู้บริหาร (การตลาดและการขาย) ของนางสาวจันทนา สุขุมานนท์ ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2556

และคณะกรรมการอนุมัติการแก้ไขเปลี่ยนแปลงชื่อกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัทเป็น ดังนี้ “นายพอล ไฮนซ์ ฮูเกนโทเบลอร์ หรือนายฟิลิป พอล อเล็กซานดร์ อาร์โต้ ลงลายมือชื่อร่วมกับ นายชัชชน รัตนรักษ์ รวมเป็นสองคนและประทับตราสำคัญของบริษัท หรือนายพอล ไฮนซ์ ฮูเกนโทเบลอร์ หรือนายฟิลิป พอล อเล็กซานดร์ อาร์โต้ หรือนายชัชชน รัตนรักษ์ ลงลายมือชื่อร่วมกับนายวันชัย โตสมบุญ รวมเป็นสองคนและประทับตราสำคัญของบริษัท"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ