CPF เข้าซื้อ Chia Tai Food Enterprise มูลค่า 482.99 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 2, 2013 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจริญโภคภัณฑ์ (CPF) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.55 มีมติอนุมัติการเข้าซื้อเงินลงทุนใน Chia Tai Food Enterprise (Qinhuangdao) Co.,Ltd. โดยการทำรายการดังกล่าวจะเสร็จสมบูรณ์ภายหลังที่ได้มีการจดทะเบียนให้ผู้ซื้อเป็นผู้ถือหุ้นเพียงรายเดียวของ CT Qinhuangdao รวมทั้งได้มีการออกใบอนุญาตประกอบธุริจให้กับ CT Qinhuangdao โดยหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องในจีนเรียบร้อยแล้ว หากจดทะเบียนดังกล่าวไม่แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 มิ.ย.56 คู่สัญญาต่างฝ่ายมีสิทธิบอกเลิกสัญญาได้

ทั้งนี้ CP China Investment Limeted (CPCI) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ C.P.Pokphand Co.,Ltd. (CPP) ถือหุ้นทางตรง 100% จะเข้าซื้อเงินลงทุนทั้งหมดใน CT Qinhuangdao ในราคารวมทั้งสิ้น 15,702,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 482.99 ล้านบาท จาก Chia Tai Food Investment Co.,Ltd. (CTFI)

สำหรับ CT Qinhuangdao เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารแปรรูป อาหารสำเร็จรูปจากเนื้อสัตว์ และอาหารพร้อมรับประทาน ณวันที่ 30 พ.ย.55 มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 15,702,000 เหรียญสหรัฐ

ทั้งนี้ การเข้าทำรายการในครั้งนี้ จะทำให้ CPF ได้ขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารแปรรูปและอาหารสำเร็จรูปในประเทศจีน และเป็นโอกาสที่กลุ่ม CPP จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านธุรกิจอาหารในประทเศจีน ซึ่ง CPF เล็งเห็นว่า ตลาดของสินค้าอาหารแปรรูปและอาหารสำเร็จรูปในประเทศจีนยังมีศักยภาพที่จะเติบโตได้อีกมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ