KK โอนหุ้น บล.เกียรตินาคิน ให้ PHATRA ตามแผนควบรวมกิจการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 2, 2013 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธวัชไชย สุทธิกิจพิศาล ประธานธุรกิจธนาคารพาณิชย์และกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารเกียรตินาคิน (KK) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2556 ธนาคารได้ดำเนินการขายหุ้นทั้งหมดใน บล.เกียรตินาคิน ให้แก่ บมจ. ทุนภัทร (PHATRA) เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นไปตามแผนการร่วมกิจการระหว่างธนาคารและทุนภัทร ที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2555 เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2555 โดยธนาคารจะโอนหุ้นทั้งหมดที่ธนาคารถืออยู่ในบล.เกียรตินาคินให้แก่ทุนภัทร

หากเมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของทุนภัทรจากผู้ถือหุ้นทุกรายของทุนภัทรเพื่อเพิกถอนหุ้นของทุนภัทรออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีผลทำให้ธนาคารถือหุ้นในทุนภัทรตั้งแต่ร้อยละ 90 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของทุนภัทร ซึ่งภายหลังการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ธนาคารถือหุ้นในทุนภัทรร้อยละ 99.93

ภายหลังการขายหุ้นแล้ว บล.เกียรตินาคิน ยังคงมีสถานะเป็นบริษัทย่อยของธนาคาร โดยธนาคารถือหุ้นทางอ้อมผ่านทุนภัทร โดยทุนภัทรเป็นบริษัทย่อยของธนาคารที่ดำเนินธุรกิจด้านตลาดทุน และถือหุ้นในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจหลักทรัพย์และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับตลาดทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ