THCOM เผย Mfone สู่กระบวนการล้มละลายหลังปรับโครงสร้างหนี้ไม่ทันกำหนด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 10, 2013 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวุฒิ อัศวเสริมเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.ไทยคม(THCOM)แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2556 เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2556 จึงมีมติเห็นชอบตามที่ฝ่ายบริหารของ บริษัท เชนนิงตันอินเวสเม้นท์ พีทีอี จำกัด(SHEN) (ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯถือหุ้นอยู่ร้อยละ 51 ของทุนชำระแล้ว) เสนอให้ บริษัท เอ็มโฟน จากัด (Mfone) ที่เข้าสู่กระบวนการล้มละลาย ตามกฎหมายของประเทศกัมพูชา และบริษัทฯได้รับแจ้งจาก SHEN แล้วว่า Mfone ได้ยื่นคำร้องต่อศาลในกรุงพนมเปญเพื่อขอเข้าสู่กระบวนการล้มละลายตามกฎหมายของประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2556

ทั้งนี้ บริษัทฯได้รับแจ้งจาก SHEN ในเงื่อนไขการจำหน่ายซึ่งสินทรัพย์ใน Mfone จำนวน 24 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 100 ของทุนชาระแล้วทั้งหมดให้กับ บริษัท อินท์ แมแนจเม้นท์ เซอร์วิสส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (INT) โดยมีเงื่อนไขบังคับก่อนที่จะต้องดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในเดือนมกราคม 2556 เกี่ยวกับการปรับโครงสร้างหนี้กับเจ้าหนี้ของ Mfone ซึ่งไม่สามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จลงภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้ได้ จึงทำให้บริษัทฯไม่สามารถจำหน่ายเงินลงทุนใน Mfone ได้ และฝ่ายบริหารของ SHEN มีข้อเสนอให้นา Mfone เข้าสู่กระบวนการล้มละลาย ตามกฎหมายของประเทศกัมพูชา

อย่างไรก็ตาม การที่ Mfone ยื่นคำร้องเข้าสู่กระบวนการล้มละลายนี้ จะไม่ส่งผลกระทบทางการเงินอย่างมีสาระสำคัญต่องบการเงินรวมของบริษัทฯ เพราะบริษัทฯได้ตั้งสำรองขาดทุนจากการด้อยค่าและสำรองค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องไว้แล้วใน 9 เดือนแรกของปี 2555 อีกทั้งจะไม่ส่งผลกระทบต่องบการเงินเฉพาะกิจการของบริษัทฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ