SPCG เผยโซลาร์ฟาร์ม 7 โครงการเริ่มจ่ายไฟแล้ว รับรู้รายได้ ม.ค. 56

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 17, 2013 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาววันดี กุญชรยาคง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เอสพีซีจี (SPCG) ซึ่งเป็นผู้นำในการพัฒนาโครงการโซล่าฟาร์ม รวม 36 โครงการ เพื่อจำหน่ายไฟฟ้าตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) และได้รับเงินสนับสนุน(Adder) จากกองทุนพัฒนาไฟฟ้า สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน จำนวน 8 บาทต่อหน่วย เป็นระยะเวลา 10 ปี ได้รับรู้รายได้จากการขายไฟฟ้าไปแล้วจำนวน 9 โครงการ นั้น

บริษัทฯแจ้งความคืบหน้าการเริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (Commercial Operating) ของโครงการโซล่าฟาร์ม ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ อีกจำนวน 7 โครงการ ดังนี้ 1.บริษัท โซล่า เพาเวอร์(โคราช 5)จำกัด 2.บริษัท โซล่า เพาเวอร์(โคราช 8) จำกัด 3.บริษัท โซล่า เพาเวอร์(โคราช 9)จำกัด 4.บริษัท โซล่า เพาเวอร์(ขอนแก่น3) จำกัด 5.บริษัท โซล่า เพาเวอร์(ขอนแก่น 8)จำกัด 6.บริษัท โซล่า เพาเวอร์(ขอนแก่น5)จำกัด 7.บริษัท โซล่า เพาเวอร์(ขอนแก่น4)จำกัด

โดยโครงการโซล่าฟาร์ม ทั้ง 7 โครงการ มีกำลังการผลิตโครงการละ 6 เมกะวัตต์ ซึ่งบริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้ในเดือน มกราคม 2556 เป็นต้นไป เป็นผลให้บริษัทมีโครงการโซล่าฟาร์มที่จำหน่ายไฟฟ้ามาแล้วรวมทั้งสิ้น 16 โครงการ รวมกำลังการผลิต 102 เมกะวัตต์

ส่วนโครงการที่เหลืออีก 20 โครงการอยู่ระหว่างการพัฒนาโดยได้รับการสนับสนุนทางด้านการเงินจากสถาบันการเงินครบถ้วนแล้ว และอยู่ระหว่างการก่อสร้างซึ่งมีความคืบหน้าตามแผนการที่ได้วางไว้ ทั้งนี้ คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและจำหน่ายไฟฟ้าได้ตามกำหนดในปี 2556 นี้

อนึ่ง โครงการโซล่าฟาร์มของกลุ่มบริษัท ทั้ง 17 โครงการสามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ประมาณปีละ 5,000 ตัน ต่อ โครงการ และอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการสรุปเอกสารเพื่อจำหน่ายคาร์บอนเครดิต และเมื่อดำเนินการแล้วเสร็จ บริษัทจะแจ้งมายังท่านเพื่อทราบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ