BLANDเผยซื้อหุ้น"อิมแพ็ค"เพิ่มส่งผลมูลค่าสินทรัพย์สูงขึ้น 0.76 บ./หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 21, 2013 17:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บางกอกแลนด์(BLAND) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 ม.ค.56 บริษัทได้ชำระเงินงวดสุดท้ายจำนวน 2.1 พันล้านบาทให้แก่ผู้ขายและการซื้อหุ้น บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด(อิมแพ็ค) จำนวนร้อยละ 44.82 จากบริษัทเซ้าท์ อีส เอเชีย ออพพอตูนิตี้ ฟันด์ จำกัด เสร็จสมบูรณ์

จากผลของการทำการรายดังกล่าว ทำให้ปัจจุบันบริษัทเป็นเจ้าของหุ้นทั้งหมดของอิมแพ็ค และบริษัทจะบันทึกกำไรและส่วนของผู้ถือหุ้นที่เพิ่มขึ้นจำนวน 2.7 พันล้านบาท ซึ่งแสดงมูลค่าต่อหุ้นของบริษัทเท่ากับ 0.15 บาท ในงบการเงินไตรมาสที่ 4 สิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค.56 ของบริษัท

นอกจากนี้เรื่องดังกล่าวข้างต้นแล้ว บริษัท ทีเอพี แวลูเอชั่น จำกัด บริษัทประเมินราคาอสังหาริมทรัพย์อิสระได้ทำการประเมินราคาที่ดินและอาคารทั้งหมดของอิมแพ็คเสร็จสิ้นเมื่อเดือน ธ.ค.55 ในรายงานของผู้ประเมินราคาซึ่งออกเมื่อวันที่ 8 ม.ค.56 ให้การรับรองมูลค่าที่ดินและอาคารรวมทั้งหมดเป็นจำนวนเงิน 21.23 พันล้านบาท มูลค่าทางบัญชีที่ได้บันทึกไว้ในงบการเงิสรวมของบริษัทกับราคาประเมินแสดงการเพิ่มขึ้นของมูลค่าทรัพย์สินจำนวน 10.84 พันล้านบาท ซึ่งแสดงมูลค่าต่อหุ้นของบริษัทเท่ากับ 0.61 บาท

เมื่อนำผลจากการได้มาซึ่งหุ้นและการประเมินราคาอสังหาริมทรัพย์ มูลค่าทรัพย์สินรวมของบริษัทจะเพิ่มขึ้น 0.76 บาท/หุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ