AH ร่วมทุน"เล็มเทค"จากไต้หวันผลิตชิ้นส่วนยานยนต์-อิเล็คฯ-คอมพิวเตอร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 28, 2013 18:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อาปิโก ไฮเทค (AH) แจ้งว่าบริษัทได้ตกลงจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในประเทศไทย กับบริษัท เลมเทค โฮลดิ้ง ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในประเทศไต้หวัน มีมูลค่าเงินลงทุน 40 ล้านบาท เป็นสัดส่วนการลงทุนที่ AH ถือหุ้น 60% และ เลมเทคฯ 40%

บริษัทร่วมทุนดังกล่าวจะดำเนินธุรกิจหลักในการพัฒนา ผลิต ประกอบและขายชิ้นส่วนรถยนต์ อิเล็กทรอนิคส์และชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์ในประเทศไทยและต่างประเทศ โรงงานสำหรับผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะได้รับการจัดตั้งขึ้นเร็วๆนี้ ที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา โรงงานใหม่มีการจ้างงานใหม่สำหรับพนักงานและวิศวกรถึง 50 คน โดยมีลูกค้าบางรายทั้งในไทยและไต้หวัน แสดงความจำนงที่จะซื้อสินค้าจากบริษัทร่วมทุนนี้แล้ว

บริษัทร่วมทุน อาปิโก-เลมเทค ในประเทศไทย จะเป็นการทำงานร่วมกันครั้งแรกระหว่างไทยและไต้หวัน ในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ในไทย และยังแสดงถึงการพัฒนาที่สำคัญของธุรกิจของบริษัท ซึ่งการร่วมทุนนี้จะทำให้บริษัทเข้าถึงทักษะและความเชี่ยวชาญของเลมเทคในด้านการออกแบบและผลิตแม่พิมพ์ที่มีความแม่นยำ เมื่อบริษัทร่วมทุนได้รับการจัดตั้งเรียบร้อยแล้ว จะทำให้บริษัทเพิ่มเทคโนโลยีด้านยานยนต์ในการผลิตชิ้นส่วน ซึ่งเป็นการเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้า และเป็นการเพิ่มศักยภาพในการขยายตลาดในกลุ่มอาเซียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ