EARTH เผยบอร์ดอนุมัตินำหุ้น 49%เข้าซื้อขายใน Frankfurter Wertpapierborse

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 29, 2013 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายขจรพงศ์ คำดี กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทครั้งที่ 1/2556 เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2556 อนุมัติให้บริษัทเข้าจดทะเบียนใน Frankfurter Wertpapierborse (FWB, the Frankfurt Stock Exchange) ในประเภทการเข้าจดทะเบียนสองตลาด (Secondary listing) ซึ่งบริษัทจะต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ กฎระเบียบ และ กฎหมายที่เกี่ยวข้องของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และตลาดหลักทรัพย์ Frankfurt

การเข้าจดทะเบียนในครั้งนี้บริษัทจะนำหุ้นสามัญเดิมเข้าซื้อขายโดยมิได้มีการเพิ่มทุนจดทะเบียน ในเบื้องต้นจะนำหุ้นสามัญเดิมจำนวน 1,276,692,885 หุ้น (49% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วจำนวน 2,605,495,683 หุ้น) เข้าซื้อขาย และหากมีความต้องการเพิ่ม บริษัทสามารถนาหุ้นสามัญ NVDR เข้าจดทะเบียนเพิ่มเติมเท่ากับทุนชำระแล้วของบริษัท โดยจำนวนหุ้นสามัญที่ซื้อขายในแต่ละตลาดหลักทรัพย์จะสามารถโอนเปลี่ยนมือสลับไปมาได้ทั้งสองตลาดหลักทรัพย์

สำหรับขั้นตอนการดำเนินการบริษัทจะต้องได้รับอนุมัติจาก the Frankfurt Stock Exchange โดยมี CM-Equity เป็น Sponsoring ของบริษัทเพื่อเข้าจดทะเบียนซื้อขาย ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างรอการอนุมัติจาก the Frankfurt Stock Exchange โดยในเบื้องต้นบริษัทผ่านคุณสมบัติขั้นต้น ทั้งนี้หากได้รับการอนุมัติบริษัทจะดำเนินการแจ้งข้อมูลผ่านตลาดหลักทรัพย์โดยทันที การเปิดเผยข้อมูลภายหลังจากการเข้าจดทะเบียนซื้อขาย บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูล และในส่วนของวิธีการส่งมอบหลักทรัพย์ (settlement) จะหารือกับศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ เพื่อให้การดาเนินการเป็นไปตามที่ปฎิบัติอย่างเดิม

ทั้งนี้มอบอานาจให้ประธานกรรมการหรือกรรมการผู้จัดการเป็นผู้ดาเนินการ รวมถึงการเจรจา และลงนามในเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการจดทะเบียนใน Frankfurter Wertpapierborse (FWB, the Frankfurt Stock Exchange)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ